การบินลาวแถลง สภาพอากาศแย่ ปมเหตุเครื่องบินตก

การบินลาวแถลง สภาพอากาศแย่ ปมเหตุเครื่องบินตก

การบินลาวแถลง สภาพอากาศแย่ ปมเหตุเครื่องบินตก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(17 ต.ค.) จากกรณีเครื่องบินโดยสารสายการบินลาว (Laos Airlines) ประสบอุบัติเหตุตกลงแม่น้ำโขง ขณะกำลังนำเครื่องบินลงสู่สนามบิน เมื่อช่วงเย็นวานนี้ (16 ต.ค.) จนเป็นเหตุทำให้ผู้โดยสารและลูกเรือ ทั้งหมด 49 คน เสียชีวิตทั้งหมด มีผู้โดยสาร 5 คนเป็นคนไทย ตามที่ได้รายงานข่าวเบื้องต้นนั้น

ล่าสุด เมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมา ผู้อำนวยการสายการบินลาว ได้ออกแถลงการณ์เกี่ยวกับอุบัติเหตุดังกล่าวเป็นภาษาลาวและภาษาอังกฤษ โดยชี้แจงว่า เครื่องบินสายการบินลาว เอทีอาร์ 72-212A เที่ยวบินที่ QV301 ได้ออกจากท่าอากาศยานนครเวียงจันทน์ เมื่อเวลา 14.45 น. เพื่อไปยังปลายทางที่สนามบินเมืองปากเซ ซึ่งมีกำหนดถึงที่หมายในเวลา 15.55 น.

จากรายงานชี้แจงระบุว่า ระหว่างเส้นทางบินนั้น สภาพอากาศค่อนข้างแปรปรวน เนื่องจากอิทธิพลจากพายุนารี ที่เพิ่งพัดผ่านประเทศลาวและเพิ่งอ่อนกำลังลงเป็นหย่อมความกดอากาศต่ำในประเทศไทย จนกระทั่งเครื่องบินใกล้ถึงสนามบินปากเซ เกิดเหตุขัดข้องบางประการ ทำให้เครื่องบินตกลงในแม่โขง และไม่มีรายงานผู้รอดชีวิตจากเหตุดังกล่าว

ทั้งนี้ ทางสายการบินลาว ได้ขอแสดงความเสียใจอย่างยิ่งกับเหตุดังกล่าวและความสูญเสียที่เกิดขึ้นกับผู้โดยสาร อย่างไรก็ตามได้มีการประสานหน่วยงานช่วยเหลือด้านต่างๆ ตามหลักปฏิบัติสากล ส่วนสาเหตุที่แท้จริงของอุบัติเหตุดังกล่าวยังอยู่ระหว่างการสืบสวน

สำหรับรายชื่อผู้โดยสารบนเที่ยวบินดังกล่าวมีทั้งสิ้น 44 คน และอีกลูกเรือ 5 คน ขณะนี้ยังไม่มีรายงานผู้รอดชีวิต ผู้โดยสารทั้ง 44 คน ประกอบด้วย ลาว 17 คน ฝรั่งเศส 7 คน ออสเตรเลีย 5 คน ไทย 5 คน เกาหลีใต้ 3 คน เวียดนาม 2 คน จีน 1 คน ไต้หวัน 1 คน มาเลเชีย 1 คน สหรัฐอเมริกา 1 คน และแคนาดา 1 คน

เปิดรายชื่อ 5 คนไทยเสียชีวิตเหตุเครื่องบินลาวตกแม่น้ำโขง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook