ส.ลูกหนังโครแอตปลดสติมัชตั้งโควัชคุมทัพ

ส.ลูกหนังโครแอตปลดสติมัชตั้งโควัชคุมทัพ

ส.ลูกหนังโครแอตปลดสติมัชตั้งโควัชคุมทัพ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สหพันธ์ลูกหนัง โครเอเชีย ปลด อิกอร์ สติมัช ออกจากตำแหน่งกุนซือเป็นที่เรียบร้อย หลังทำผลงานได้ไม่น่าพอใจ พร้อมดัน นิโก้ โควัช เข้าคุมทัพแทน เตรียมลุยรอบเพลย์ออฟ

สหพันธ์ฟุตบอลโครเอเชีย ประกาศสั่งปลด อิกอร์ สติมัช ออกจากตำแหน่งกุนซือทีมชาติ หลังจากจบเกมแพ้ สกอตแลนด์ 0-2 ในศึกฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก พร้อมตั้ง นิโก้ โควัช เข้ารับตำแหน่งแทน โดยโครเอเชีย ภายใต้การคุมทัพของ สติมัช นั้นจบเป็นอันดับที่ 2 ของกลุ่มเอ เป็นรองเบลเยียม อยู่ 9 คะแนน ซึ่งแม้ว่าโครเอเชีย จะได้สิทธิ์เพลย์ออฟ แต่ก็ไม่เพียงพอที่จะทำให้งานของ สติมัช ที่เคยเป็นอดีตผู้เล่นชุดอันดับ 3 ฟุตบอลโลก เมื่อปี 1998 คุมทัพได้ต่อ

โดย ดาวอร์ ซูเคอร์ ยอดตำนานลูกหนังของโครเอเชีย ที่ปัจจุบัน มาเป็นประธานของสหพันธ์ ได้กล่าวยืนยันถึงเรื่องนี้ว่า เราได้มีมติเป็นเอกฉันท์ ที่จะยกเลิกสัญญากับ สติมัช และเราได้ตัดสินใจเลือก โควัช เป็นคนคุมทีมชาติโครเอเชีย ต่อ โดย ซูเคอร์ กล่าวต่ออีกว่า มันเป็นการตัดสินใจที่ยากลำบาก เพราะว่า สติมัช คือเพื่อนของตนเอง และเคยเป็นเพื่อนร่วมทีมชาติโครเอเชีย แต่จากผลงานที่น่าผิดหวัง ทำให้ไม่สามารถหลีกเลี่ยงการตัดสินใจในครั้งนี้ได้ ส่วน นิโก้ โควัช จะเข้ามาเป็นกุนซือรักษาการแทน ในการแข่งรอบเพลย์ออฟ แต่เป้าหมายของเราก็คือการยื่นสัญญาระยะยาวให้กับเขา ไม่ว่าผลในการเพลย์ออฟ จะออกมาเป็นอย่างไรก็ตามสำหรับ การจับสลากประกบคู่ ในรอบเพลย์ออฟ นั้นจะมีขึ้นในวันจันทร์ที่ 21 ตุลาคม นี้ โดย โครเอเชีย ได้เป็นหนึ่งในทีมวาง และมีโอกาสที่จะได้พบกับทีมชาติฝรั่งเศส, ไอซ์แลนด์, โรมาเนีย และ ยูเครน ในการแข่งแบบเหย้า-เยือน ช่วงกลางเดือนหน้า


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook