ม็อบคปท.ยังปักหลักอุรุพงษ์ - ศอ.รส.จ่อเคาะพ.ร.บ.มั่นคง

ม็อบคปท.ยังปักหลักอุรุพงษ์ - ศอ.รส.จ่อเคาะพ.ร.บ.มั่นคง

ม็อบคปท.ยังปักหลักอุรุพงษ์ - ศอ.รส.จ่อเคาะพ.ร.บ.มั่นคง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คปท. ยังคงปักหลักชุมนุมที่ แยกอุรุพงษ์ แม้จะมีฝนตกลงมาอย่างหนัก ขณะที่ รอง ผบ.ตร. ลั่น เตรียมประชุมพิจารณา ขยายหรือหยุด พ.ร.บ.มั่นคง วันนี้ ด้าน นายกฯ บอก รอ ศอ.รส. ประเมินม็อบ คปท. ก่อนจะขยาย พ.ร.บ.ความมั่นคง หรือไม่

บรรยากาศการชุมนุมของ กลุ่มเครือข่ายนักศึกษาและประชาชนปฏิรูปประเทศไทย หรือ คปท. บริเวณสี่แยกอุรุพงษ์ ในช่วงเช้า ขณะนี้ยังคงมีประชาชนจำนวนมากที่ปักหลักค้างคืน ร่วมชุมนุมกับกลุ่ม คปท. ขณะที่บรรยากาศโดยทั่วไปขณะนี้ ยังไม่มีกิจกรรมใด ๆ ประกอบกับ มีปริมาณฝนตกลงมาอย่างหนัก ทำให้การชุมนุมในขณะนี้ยังคงเป็นไปอย่างเงียบเหงา ไม่มีแกนนำขึ้นเวทีปราศรัยแต่อย่างใด ขณะที่ประชาชนบางส่วนยังคงนอนพักผ่อน ตามที่พักต่าง ๆ ซึ่งคาดว่า บรรยากาศจะเริ่มคึกคักขึ้นอีกครั้งในช่วงเวลาประมาณ 10.00 น.

อย่างไรก็ตาม ตอนเช้าขณะนี้ยังไม่พบความผิดปกติ หรือ มีเหตุการณ์ก่อกวนชุมนุม เฉกเช่นหลาย ๆ วันที่ผ่านมา ทั้งนี้ ยังคงต้องติดตามต่อไปว่า การชุมในวันนี้ แกนนำจะมีทิศทางการเคลื่อนต่อไปอย่างไร เนื่องจากเริ่มเข้าใกล้วันสิ้นสุดการประกาศใช้ พ.ร.บ.ความมั่นคงแล้ว


รองผบ.ตร.เผยถกขยายหรือหยุดพรบ.มั่นคงวันนี้ 

พล.ต.อ.วรพงษ์ ชิวปรีชา รอง ผบ.ตร. เปิดเผยกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. เกี่ยวกับกรณีการขยาย พ.ร.บ.ความมั่นคง ว่า วันนี้เวลาประมาณ 10.00 น. จะมีการประชุมเพื่อพิจารณาว่าจะมีการขยายเวลาพื้นที่ พ.ร.บ.ความมั่นคง ออกไปอีกหรือไม่ ทั้งนี้ หาก ผู้อำนวยการ ศอ.รส. พิจารณาเห็นชอบให้มีการขยายเวลา ก็จะนำเข้าเสนอ ครม. เพื่อพิจารณาการอนุมัติอีกครั้ง ส่วนด้านการเจรจากับกลุ่มผู้ชุมนุมที่ได้มอบหมายให้ รอง ผบช.น. เข้าเจราจาแต่กลับไม่เป็นผลนั้น ทางเจ้าหน้าที่เองยังคงจะทำตามนโยบายของ ผบ.ตร. ที่เน้นย้ำในเรื่องของการเจรจาเป็นหลัก และจะดำเนินการให้ตัวแทนเข้าเจราจากับกลุ่มผู้ชุมนุมอีกครั้ง จนกว่าจะมีการย้ายพื้นที่การชุมนุมไปในส่วนที่ได้จัดสรร และปลอดภัย ไม่ส่งผลกระทบต่อประชาชนที่อาศัยอยู่ในพื้นที่ และประชาชนที่ใช้รถใช้ถนน 

อย่างไรก็ตาม ในส่วนของชาวบ้านในพื้นที่ ที่เข้าแจ้งความหลังได้รับความเดือดร้อนอย่างหนักนั้น เจ้าหน้าที่ได้มีการดำเนินการตามกรอบของกฎหมาย หากกลุ่มผู้ชุมนุมยอมย้ายพื้นที่ ก็จะเป็นเรื่องที่น่ายินดี และลดความเดือดร้อนของประชาชนได้


คปท.ยังปักหลักกลางสายฝน-นศ.รามจ่อแถลง

การชุมนุมของกลุ่มเครือข่ายนักศึกษาและประชาชนปฏิรูปประเทศไทย หรือ คปท. บริเวณสี่แยกอุรุพงษ์  ขณะนี้ยังไม่มีการดำเนินกิจกรรมใด ๆ เนื่องจากปริมาณฝนที่ตกลงมาอย่างหนัก ส่งผลกระทบให้กลุ่มผู้ชุมนุม ได้รับความเดือดร้อนจากที่พักด้านหน้าเวทีเปียกชื้น ทำให้ต้องมีการเคลื่อนย้ายไปหลบตามสถานที่ต่าง ๆ

ด้าน นายอุทัย ยอดมณี  แกนนำกลุ่มเครือข่ายนักศึกษาและประชาชนปฏิรูปประเทศไทย หรือ คปท. ในฐานะ นายกองค์การนักศึกษา มหาวิทยาลัยรามคำแหง เปิดเผยว่า ในวันนี้ เวลา 12.00 น. รองประธานสภานักศึกษา มหาวิทยาลัยรามคำแหง คนที่ 2 จะมีการแถลงข่าวตอบโต้ กรณีที่ นายนันทพงศ์ ปานมาศ รองเลขาธิการ สนนท. ในฐานะ รองประธานสภานักศึกษา มหาวิทยาลัยรามคำแหง คนที่ 1 กรณีออกมาแถลงโจมตีการชุมนุมของกลุ่ม คปท. เมื่อวันที่ 15 ตุลาคม ที่ผ่านมา ด้วย


นายกรอศอ.รส.เคาะพรบ.มั่นคงก่อนดูน้ำท่วม

นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ระบุว่า รอทางศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย หรือ ศอ.รส. ประเมินสถานการณ์การชุมนุมของกลุ่มเครือข่ายนักศึกษาและประชาชนปฏิรูปประเทศ หรือ คปท. ก่อน  เพื่อพิจารณาว่าจะยังมีการประกาศใช้พระราชบัญญัติความมั่นคงต่อไปหรือไม่ ก่อนจะเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการอำนวยการจัดงานเฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 5 ธันวาคม 2556

จากนั้น ช่วงบ่ายจะเดินตรวจติดตามสถานการณ์น้ำท่วม ในพื้นที่ จ.พระนครศรีอยุธยา นนทบุรี และ ปทุมธานี ต่อไป


'ประชา'รอประเมินต่อพรบ.มั่นคงหรือไม่

พล.ต.อ.ประชา พรหมนอก รองนายกรัฐมนตรีด้านความมั่นคง เปิดเผยว่า วันนี้เวลา 14.00 น. หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จะเข้ารายงานสถานการณ์การชุมนุมของกลุ่มเครือข่ายนักศึกษาและประชาชนปฏิรูปประเทศไทย หรือ คปท. ที่ชุมนุมอยู่บริเวณแยกอุรุพงษ์ ส่วนจะมีการต่ออายุหรือขยายพื้นที่ประกาศใช้ พ.ร.บ.ความมั่นคง หรือไม่นั้น ยังต้องหารือเพื่อประเมินสถานการณ์การอีกครั้ง

ทั้งนี้ สำหรับ พ.ร.บ.ความมั่นคง ที่มีการประกาศใช้อยู่ในขณะนี้ ทางรัฐบาลได้มีการประกาศใช้ตั้งแต่วันที่ 9 ตุลาคมที่ผ่านมา ในพื้นที่ 3 เขต เพื่อใช้ดูแลการชุมนุมของกลุ่มกองทัพประชาชน โค่นระบอบทักษิณ (กปท.) ที่เคยชุมนุมบริเวณข้างทำเนียบรัฐบาล ซึ่งจะหมดอายุการบังคับใช้ในวันพรุ่งนี้


แกนนำคปท.แถลงเงื่อนไขบ่าย-มวลชนฝ่าฝนชุมนุม

การชุมนุมของกลุ่มเครือข่ายนักศึกษาและประชาชนปฏิรูปประเทศไทย หรือ คปท. บริเวณสี่แยกอุรุพงษ์ ขณะนีประชาชนเริ่มทยอยเข้าร่วมชุมนุมอย่างต่อเนื่อง ส่วนการจราจรโดยรอบ เป็นไปอย่างคล่องตัว

โดยการชุมนุมของกลุ่ม คปท.  ในขณะนี้ทางแกนนำได้มีการขึ้นเวทีปราศรัย พร้อมการเปิดเพลงปลุกใจ เรียกความครึกครื้น กลับมาอีกครั้ง หลังจากที่เมื่อช่วงเช้าตรู่ที่ผ่านมา เกิดฝนตกลงมาอย่างหนัก ทำให้มวลชนต้องกระจัดกระจายไปหลบฝนตามสถานที่ต่างๆ

นายอุทัย ยอดมณี แกนนำ กลุ่ม คปท. ก็ระบุว่า วันนี้ จะมีการทำหนังสือชี้แจงต่อ สน.พญาไท หลังพบว่า มีประชาชนในพื้นที่ร้องเรียนเรื่องการได้รับผลกระทบในการชุมนุม พร้อมทั้งจะมีการเคลื่อนไหวพบปะกับประชาชนในละแวกพื้นที่ เพื่อทำความเข้าใจด้วย

สำหรับการจาราจรโดยรอบสี่แยกอุรุพงษ์ ขณะนี้ยังคงสามารถเคลื่อนตัวไปได้ เนื่องจากสถานที่ชุมนุมได้ปิดพื้นที่ถนน พระราม 6 ฝั่งขาออกไปเพียงประมาณ 300 เมตร  ทำให้  ถนนพระราม 6 ฝั่งขาออก หลังสถานที่ชุมนุม ก็สามารถใช้การได้ตามปกติ

ด้านชุมชน ตลาดโคลิเซี่ยม  ซอย พระราม 6 ที่27 บริเวณพื้นที่การชุมนุมในวันนี้ ก็ได้มีการเปิดการค้าขาย ตามปกติ แม้ว่า การชุมนุมจะล่วงเลยมา ถึงวันที่ 8 แล้ว ก็ตาม แต่พ่อค้าแม่ขายหลาย ก็มองว่า เป็นเรื่องปกติ ขณะที่บางรายยอมรับว่าขาดรายได้อย่างมาก





แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook