ห้างซุปเปอร์ชีปไฟยังครุกรุ่น-ตั้งศูนย์ช่วยเหลือ

ห้างซุปเปอร์ชีปไฟยังครุกรุ่น-ตั้งศูนย์ช่วยเหลือ

ห้างซุปเปอร์ชีปไฟยังครุกรุ่น-ตั้งศูนย์ช่วยเหลือ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ห้างสรรพสินค้าซุปเปอร์ชีป สาขาใหญ่ ไฟยังคุกรุ่น เจ้าหน้าที่กั้นเป็นพื้นที่ห้ามเข้า ด้านจังหวัดภูเก็ต เปิดศูนย์ช่วยเหลือผู้ที่ได้รับความเดือดร้อน และรับแจ้งคนหาย

ความคืบหน้ากรณีเกิดเหตุไฟไหม้ห้างสรรพสินค้าซุปเปอร์ชีป สาขาใหญ่ ถ.เทพกระษัตรี ต.รัษฎา อ.เมืองภูเก็ต ล่าสุด เจ้าหน้าที่บรรเทาสาธารณภัย พร้อมด้วยรถดับเพลิงเกือบ 100 คัน ช่วยกันระดมฉีดน้ำควบคุมเปลวไฟไว้ได้ แต่ห้างสรรพสินค้าดังกล่าวถูกเผาวอดพังทลายลงมาจนเหลือแต่ซากปรักหักพัง ขณะเดียวกันเปลวไฟได้ลุกลามไปยังบ้านเรือนของประชาชน ได้รับความเสียหายจำนวนหลายคูหา และรวมถึงบริษัทห้างร้านอื่น ๆ ด้วย จนต้องมีการประสานไปยังหน่วยกู้ภัย จ.พังงา ให้เดินทางเข้ามาช่วยเหลือสมทบ 

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ในพื้นที่เกิดเหตุ ยังคงคุกรุ่นไปด้วยเชื้อเพลิงที่ยิงไม่มอดสนิท เจ้าหน้าที่ตำรวจได้มีการจัดกำลังดูแลรักษาความปลอดภัยจุดเกิดเหตุ รวมทั้ง กันบุคคลที่ไม่เกี่ยวข้องออกนอกพื้นที่ ขณะที่สาเหตุของการเกิดไฟไหม้ในครั้งนี้ น.ส.สมหมาย ปรีชาศิลป์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เผยว่า ยังไม่สามารถระบุได้ คงต้องรอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบเพื่อหาสาเหตุ คาดว่าในช่วงเช้าวันนี้จะสามารถดำเนินการได้ และขณะนี้ทางจังหวัด ได้ตั้งศูนย์ให้ความช่วยเหลือผู้ได้รับความเดือดร้อนจากเหตุเพลิงไหม้ และรับแจ้งคนหาย ที่ห้องศูนย์ปฏิบัติการ ศาลากลางจังหวัดภูเก็ต


จนท. ยังคุมไฟไหม้ห้างซุปเปอร์ชีปไม่ได้

ความคืบหน้ากรณีเกิดเหตุเพลิงไหม้ ห้างสรรพสินค้าซุปเปอร์ชีป ภูเก็ต สาขาใหญ่ถ.เทพกระษัตรี ต.รัษฎา อ.เมืองภูเก็ต ซึ่งเป็นห้างค้าส่งค้าปลีกที่ใหญ่ที่สุด จ.ภูเก็ต เจ้าหน้าที่ได้ระดมรถดับเพลิง จากองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นทุกแห่ง ในพื้นที่ จ.ภูเก็ต เข้าควบคุมสถานการณ์ แต่ไม่สามารถควบคุมเพลิงที่กำลังโหมไหม้อย่างหนักได้ เนื่องจาก ตัวอาคารและสินค้าที่อยู่ภายในเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ เวลาล่วงเลยมากว่า 10 ชั่วโมงแล้ว เจ้าหน้าที่สามารถควบคุมเพลิงได้ในระดับหนึ่งเท่านั้น ขณะที่ในบ้างจุดยังมีเพลิงลุกไหม้อย่างต่อเนื่อง โดยในส่วนของการดับเพลิงนั้นยังมีการระดมรถดับเพลิงเข้าในพื้นที่อย่างต่อเนื่อง ทำให้ขณะนี้เจ้าหน้าที่ยังไม่สามารถที่จะเข้าไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ เพื่อหาสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้ในครั้งนี้ได้ 

ทั้งนี้ ในพื้นที่ ที่เกิดเหตุ ยังมีเสียงระเบิดดังขึ้นอย่างต่อเนื่องตลอดเวลา ทำให้ขณะนี้เจ้าหน้าที่ยังไม่สามารถที่จะเข้าไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ เพื่อหาสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้ในครั้งนี้ได้ เพราะนอกจากภายในจะมีถังแก๊ส และประทัดแล้ว บริเวณด้านหลังยังมีถังน้ำมันขนาดใหญ่อยู่ด้วย ซึ่งขณะทำได้เพียงการฉีดน้ำบริเวณรอบนอกเท่านั้น


ไฟไหม้ห้างภูเก็ตเหลืออีก2%-ลงชื่อช่วยเหลือ

น.ส.สมหมาย ปรีชาศิลป์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เปิดเผยถึงความคืบหน้า ในการควบคุมเพลิงไหม้ ห้างสรรพสินค้าซุปเปอร์ชีป อ.เมืองภูเก็ต ที่เสียหายทั้งหมด ล่าสุด สามารถควบคุมเพลิงในวงจำกัดแล้ว 98% เหลือเพียง 2% ที่ยังมีกลุ่มควันและแสงเพลิงเล็กน้อย เป็นหย่อม ๆ เท่านั้น ซึ่งได้สั่งการให้ฉีดน้ำเลี้ยงไว้ก่อน  ส่วน เจ้าหน้าที่ พฐ. นั้น ก็ยังไม่สามารถเข้าไปตรวจพิสูจน์ได้ เพราะเพลิงยังระอุอยู่ คาดอาจเข้าไปตรวจสอบได้ในช่วงบ่าย หรือเย็นวันนี้

ส่วนการช่วยเหลือเยียวยา ก็เป็นไปตามกฎหมายของกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ที่เสียหายจริง โดยมีการตั้งโต๊ะรับให้ลงทะเบียนสำหรับประชาชนที่เสียหายจากการนี้แล้ว และรายงานล่าสุด ยังไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ หรือเสียชีวิตจากเหตุการณ์ดังกล่าว 



-------------------------

เผาวอด!ไฟไหม้ห้างซุปเปอร์ชีปภูเก็ตเสียหาย100ล้าน

http://www.innnews.co.th/shownews/show?newscode=487639




แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook