ห้างซุปเปอร์ชีป ไฟยังคุ! โต้ข่าวลือตาย 11 ศพ

ห้างซุปเปอร์ชีป ไฟยังคุ! โต้ข่าวลือตาย 11 ศพ

ห้างซุปเปอร์ชีป ไฟยังคุ! โต้ข่าวลือตาย 11 ศพ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ไฟไหม้ห้างซุปเปอร์ชีป ภูเก็ต ยังไม่มอด จนท.ฉีดน้ำต่อเนื่อง 13 ชั่วโมง ยังเข้าตรวจพื้นที่ไม่ได้ โต้ข่าวลือมีคนตาย 11 ศพ

(17 ต.ค.) ความคืบหน้ากรณีเพลิงไหม้ห้างสรรพสินค้าซุปเปอร์ชีป สาขาใหญ่ จ.ภูเก็ต หลังเกิดเพลิงไหม้ตั้งแต่เมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมา ต่อเนื่องจากถึงช่วงเช้าวันนี้ พื้นที่โกดังห้างสรรพสินค้าเกือบ 10 ไร่ ได้รับความเสียหายทั้งหมด ขณะที่เพลิงยังคงลุกไหม้อย่างต่อเนื่อง แม้ว่าจะสามารถควบคุมเพลิงเอาไว้ได้ในวงจำกัดได้ทั้งหมดแล้ว แต่ยังคงไม่สามารถดับเพลิงได้ทั้งหมด

พื้นที่ห้างสรรพสินค้าซุปเปอร์ชีป ภูเก็ต ยังึงมีเพลิงลุกไหม้อยู่เล็กน้อย ยังไม่มอดสนิท เจ้าหน้าที่ดับเพลิงยังคงฉีดน้ำดับเพลิงอยู่ต่อไปเป็นเวลากว่า 13 ชั่วโมงแล้ว เหตุไฟไหม้ดังกล่าว ทำให้ห้างสรรพสินค้าหลายส่วนเสียหายเหลือเพียงซากตอตะโก อีกทั้งยังมีเพลิงไหม้ลุกลามไปยังบ้านเรือนประชาชนใกล้เคียงด้วย

ส่วนการลงพื้นที่เข้าไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ ยังคงไม่สามารถดำเนินการได้ เนื่องจากเพลิงยังไม่มอดสนิท ประกอบกับพื้นที่บางส่วนมีถีงแก๊สและประทัดดอกไม้ไฟ รวมทั้งถังน้ำมันขนาดใหญ่ ซึ่งตั้งอยู่ด้านหลังของห้าง หวั่นเกรงว่าจะเกิดอันตรายกับเจ้าหน้าที่ที่เข้าไปตรวจสอบ จึงยังไม่อนุญาตให้เข้าไปในพื้นที่เกิดเหตุ คาดว่าช่วงบ่ายวันนี้จะมีการประเมินสถานการณ์อีกครั้ง

ขณะที่ในส่วนบรรเทาภัย ทางเจ้าหน้าที่ได้มีการตั้งโต๊ะรับให้ลงทะเบียนสำหรับประชาชนที่เสียหายจากการนี้แล้ว ส่วนสาเหตุของเพลิงไหม้ สันนิษฐานว่าเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร นอกจากนี้ยังมีกระแสข่าวลือในโลกโซเชียลมีเดีย อ้างว่า เหตุไฟไหม้ห้างซุปเปอร์ชีป มีผู้เสียชีวิตติดอยู่ในที่เกิดเหตุ 11 ศพ เบื้องต้นพบว่าข้อมูลดังกล่าวไม่เป็นความจริง ขณะนี้ยังไม่มีรายงานผู้เสียชีวิตหรือบาดเจ็บจากเหตุดังกล่าว

ขอบคุณภาพจากทวิตเตอร์ @SuchatPK @sophon_Noc @TeamMallika_DP

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ ห้างซุปเปอร์ชีป ไฟยังคุ! โต้ข่าวลือตาย 11 ศพ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook