ฉะเชิงเทราอ่วมหวั่นน้ำบางปะกงท่วมสุวรรณภูมิ

ฉะเชิงเทราอ่วมหวั่นน้ำบางปะกงท่วมสุวรรณภูมิ

ฉะเชิงเทราอ่วมหวั่นน้ำบางปะกงท่วมสุวรรณภูมิ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จังหวัดฉะเชิงเทรา อ่วม พายุ'นารี' ทำระดับน้ำสูงกว่าเดิมเกือบ 10 ซ.ม. หวั่นน้ำบางปะกง ทะลักท่วมสนามบินสุวรรณภูมิ

สถานการณ์น้ำท่วมโดยรวมของจังหวัดฉะเชิงเทรา มวลน้ำหลักที่ลงมาท่วมขังสูงในเขตพื้นที่นั้น ยังคงเป็นมวลน้ำที่ไหลลงมาจากจังหวัดปราจีนบุรี เป็นส่วนใหญ่ และมีมวลน้ำฝนจากฤทธิ์ของพายุไต้ฝุ่นนารี ตกลงมาซ้ำเติม จนทำให้มีระดับน้ำเพิ่มสูงขึ้นมากว่าเดิม 5 - 10 ซ.ม. และทำให้ท้องทุ่งทั้งสองฝั่งลำน้ำบางปะกง มีมวลน้ำจำนวนมากขังแผ่กระจายไปทั่วจนหมดทุกจุดแล้ว จากเดิมที่มวลน้ำส่วนใหญ่จะสะสมอยู่ที่ทางฝั่งซ้ายของแม่น้ำบางปะกง

และมีการเฝ้าจับตาการบ่าไหลล้นของลำน้ำบางปะกง ว่าจะไหลล้นออกไปทางด้านฝั่งขวาของลำน้ำมากน้อยเพียงใดด้วย เนื่องจากหากมีการไหลล้นออกไปทางด้านฝั่งขวามาก ก็อาจจะลุกลามท่วมไปไกลจนถึงสนามบินสุวรรณภูมิได้ เนื่องจากพื้นที่โดยรอบของสนามบินสุวรรณภูมินั้น ขณะนี้มีต้นทุนน้ำท้องทุ่งที่สะสมจากพายุนารีเดิมอยู่ก่อนแล้วโดยเฉพาะย่านนิคมอุตสาหกรรมเวลโกรว์ อ.บางปะกง จ.ฉะเชิงเทรา และ เขต อ.บางบ่อ จ.สมุทรปราการ จึงอาจสร้างปัญหาให้แก่สนามบินสุวรรณภูมิได้

นอกจากนี้ น้ำที่ล้นออกมานอกลำน้ำบางปะกง ยังได้สร้างปัญหาลุกลามไปถึงยังซีกฝั่งซ้ายของลำน้ำตอนล่างอย่างหนัก โดยได้ไหลเอ่อล้นไปเข้าท่วมในเขตพื้นที่ที่เคยถูกน้ำท่วมเดิมเมื่อก่อนหน้า ที่ ต.แหลมประดู่ อ.บ้านโพธิ์ และยังได้ไหลลุกลามเข้าไปจนถึงยังในเขตพื้นที่ อ.พนัสนิคม อ.พานทอง จ.ชลบุรี ซึ่งเป็นพื้นที่ติดกันอีกด้วย


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook