ศก.USคงเชื่อมั่นต่อผู้บริโภคหลังชัตดาวน์

ศก.USคงเชื่อมั่นต่อผู้บริโภคหลังชัตดาวน์

ศก.USคงเชื่อมั่นต่อผู้บริโภคหลังชัตดาวน์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นักวิเคราะห์ เผย เศรษฐกิจสหรัฐ ยังคงความเชื่อมั่นต่อผู้บริโภค แม้วิกฤติชัตดาวน์ยืดเยื้อนาน 2 สัปดาห์

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า ในวันนี้ (17 ต.ค.) หลังจากที่เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ประธานาธิบดี บารัก โอบามา แห่งสหรัฐอเมริกา ประกาศบรรลุการเจรจาเพิ่มเพดานหนี้ เพื่อหลีกเลี่ยงภาวะการผิดนัดชำระหนี้แล้ว ด้วยคะแนนเสียง 285 ต่อ 144  ซึ่งถือว่าเป็นการสิ้นสุด 'วิกฤติชัตดาวน์' และทำให้หน่วยงานของรัฐ ที่ปิดตัวลงไปถึง 17 วัน จะเริ่มต้นกลับมาเปิดทำการได้อีกครั้ง

ขณะที่ นักวิเคราะห์กล่าวว่า แม้ 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา สถานการณ์ความเลวร้ายทางการเงินสหรัฐ จะสร้างความบอบช้ำอย่างมากให้กับหลายประเทศทั่วโลก แต่ล่าสุด เศรษฐกิจของสหรัฐ ยังสร้างความเชื่อมั่นให้กับนักลงทุนและผู้บริโภคเช่นเคย

ทั้งนี้ สถานการณ์ความคืบหน้าทางการเมืองของสหรัฐ ยังคงดำเนินเป็นลำดับขั้นต่อไป ซึ่งกระบวนการสุดท้าย คือ
การลงนามจาก ประธานาธิบดี โอบามา ที่ลั่นวาจาหลังผลเจรจาบรรลุว่า เตรียมพร้อมสำหรับการลงนามอนุมัติ ให้มี
ผลบังคับใช้ทันที


ทำเนียบขาวเผย โอบามาลงนามกฎหมายแล้ว

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า ในวันนี้ (17 ต.ค.) โฆษกทำเนียบขาว รายงานสถานการณ์ความคืบหน้า ว่า ประธานาธิบดีบารัก โอบามา ลงนามกฎหมายเพื่อยุติการปิดหน่วยงานบางส่วนของรัฐบาลสหรัฐ พร้อมปรับเพิ่มเพดานหนี้ และจัดสรรงบประมาณ เสร็จสิ้นเรียบร้อยแล้ว โดยแถลงการณ์อย่างเป็นทางการ ว่า ข้อตกลงในระหว่างการเจรจา จะมีผลบังคับใช้ทันทีหลังจากนี้

นอกจากนี้ ประธานาธิบดี โอบามา ยังกล่าวแสดงความขอบคุณต่อผู้นำจากทั้งสองพรรค ทั้งพรรคเดโมแครตและพรรครีพับลิกัน ที่ให้ความร่วมมือและช่วยกันแก้ไขปัญหาทางการเมืองที่เกิดขึ้น ไม่ให้บานปลายไปมากกว่านี้พร้อมกล่าวทิ้งท้ายว่า สหรัฐยังเชื่อมั่นในการจัดการกับปัญหาภายในประเทศ ว่าจะสร้างความเชื่อมั่นและไว้วางใจจากผู้บริโภคและนักลงทุนเช่นเคย


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook