ศรีสะเกษสั่งซ่อมหลุมหลบภัยรับคำพิพากษา

ศรีสะเกษสั่งซ่อมหลุมหลบภัยรับคำพิพากษา

ศรีสะเกษสั่งซ่อมหลุมหลบภัยรับคำพิพากษา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ สั่งซ่อมแซมหลุมหลบภัย เตรียมรับสถานการณ์คำพิพากษาคดีปราสาทพระวิหาร

นายประทีป กีรติเรขา ผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ มอบหมายให้ นายสุริยะ อมรโรจน์วรวุฒิ รองผู้ว่าราชการจังหวัด ศรีสะเกษ เป็นประธานในการประชุมร่วมกับตัวแทนจากทุกภาคส่วน เพื่อเตรียมความพร้อมรับสถานการณ์ตามแนวชายแดนไทย-กัมพูชา ด้านประสาทพระวิหาร อ.กันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ

ทั้งนี้ สืบเนื่องมาจาก กรณีที่ศาลยุติธรรมระหว่างประเทศ (ศาลโลก) นัดฟังความตัดสิน คำพิพากษาตีความคดีปราสาทพระวิหาร ในวันที่ 11 พ.ย. 2556 นี้ ซึ่งอาจส่งผลให้เกิดเหตุการณ์ความไม่สงบในพื้นที่ตามแนวชายแดน ไทย-กัมพูชา โดยเฉพาะ ในเขตบริเวณหมู่บ้านภูมิซรอล ต.เสาธงชัย อ.กันทรลักษ์ หน่วยงานฝ่ายความมั่นคงในพื้นที่ จ.ศรีสะเกษ จึงได้ร่วมหารือกัน เพื่อรับมือกับสถานการณ์ความไม่สงบที่อาจเกิดขึ้นได้

นายสุริยะ รอง ผวจ.ศรีสะเกษ เปิดเผยหลังการประชุมเสร็จสิ้นแล้ว ว่า ในเบื้องต้น ตนได้สั่งการไปยังหน่วยงานทุกภาคส่วน เพื่อให้เตรียมการรับมือสถานการณ์ที่เกิดขึ้น โดยเฉพาะเรื่องของการซ่อมแเซมหลุมหลบภัยในหมู่บ้าน ตาม อ.กันทรลักษ์ ซึ่งบางส่วนได้รับความเสียหายจากน้ำท่วมที่ผ่านมา ซึ่งตนได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง เร่งดำเนินการซ่อมแซมแล้ว 

นอกจากนี้ ทาง นายประทีป ผวจ.ศรีสะเกษ ยังได้กำชับในเรื่องของการสร้างความเข้าใจให้กับประชาชน ตามแนวชายแดนไทย-กัมพูชา เพื่อไม่ให้ตื่นตระหนกจนเป็นบ่อเกิดของเหตุความวุ่นวายที่อาจเกิดขึ้นได้


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook