กู้แล้ว! เรือคลองแสนแสบชนท่าเทพลีลา เปิดบริการปกติ

กู้แล้ว! เรือคลองแสนแสบชนท่าเทพลีลา เปิดบริการปกติ

กู้แล้ว! เรือคลองแสนแสบชนท่าเทพลีลา เปิดบริการปกติ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เจ้าหน้าที่กู้ซากเรือคลองแสนแสบ หลังชนโป๊ะเรือท่าน้ำเทพลีลาได้แล้ว เช้าเปิดให้บริการตามปกติ ขณะคนขับเรือโดยสารยังหลบหนี ไม่ชัดเมาหรือไม่ ส่วนระดับน้ำในคลองหลักอยู่ในเกณฑ์ปกติ

เมื่อเวลา 23.00 น. ทีมช่างซ่อม บริษัท ครอบครัวขนส่ง จำกัด ผู้ให้บริการเรือคลองแสนแสบ เร่งกู้ซากเรือ หมายเลข 17 จากกรณีประสบเหตุพุ่งชนโป๊ะท่าน้ำเทพลีลา ส่งผลให้เรือรั่วและน้ำไหลทะลักเข้าข้างใน โดยตั้งแต่เวลา 19.00 น. ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ได้ใช้อุปกรณ์ดึงเรือดังกล่าวขึ้นมาจากน้ำ จากนั้นได้ทำการอุดรอยรั่วบริเวณหัวเรือ ซึ่งเป็นจุดที่ชนกับโป๊ะเรือ พร้อมกับเริ่มสูบน้ำที่ขังภายในเรือออก เพื่อเคลื่อนย้ายเรือออกจากบริเวณดังกล่าว

ทั้งนี้ สาเหตุอุบัติเหตุดังกล่าวนั้น จากการสอบถามผู้เดินเรือ เบื้องต้นระบุว่า เนื่องจากน้ำไหลเชี่ยวและแรงมาก เรือเลยเสียหลักก่อนเข้าท่า จึงทำให้ชนเข้ากับโป๊ะดังกล่าว ส่วนคนขับจะเมาหรือไม่นั้น ยังไม่สามารถตอบได้ ต้องให้เจ้าหน้าที่ทำการสอบปากคำอีกครั้ง ขณะที่คนขับเรือโดยสารยังหลบหนี

เปิดเดินเรือคลองแสนแสบ ตามปกติ

เวลา 05.00 น. ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ประจำ บริษัท ครอบครัวขนส่ง จำกัด ซึ่งเป็นผู้ให้บริการเรือด่วนคลองแสนแสบ แจ้งกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า สามารถเปิดเดินเรือโดยสารคลองแสนแสบ ตั้งแต่ท่าเรือ (วัดศรีบุญเรือง- ผ่านฟ้า) ได้ตามปกติแล้ว หลังระดับน้ำในคลองลดลง และเรือสามารถเดินได้ ส่วนการกู้ซากเรือที่ประสบเหตุ พุ่งชนโป๊ะ บริเวณท่าเรือเทพลีลา ส่งผลให้เรือจมน้ำเมื่อวานที่ผ่านมานั้น เจ้าหน้าที่ได้ทำการกู้เรียบร้อยแล้ว ตั้งแต่ เวลา 24.00 น.

อย่างไรก็ตาม ระบบตรวจวัดระดับน้ำในคลองหลักของกรุงเทพมหานคร รายงานระดับน้ำในคลองแสนแสบ เวลา 05.20 น. ซึ่งมีจุดวัดระดับน้ำ บริเวณคลองแสนแสบ (ถ.อโศก) , คลองแสนแสบ คลองตัน (สุขุมวิท71) , คลองแสนแสบ (ส.เจ้าคุณสิงห์) และคลองแสนแสบ (เสรีไทย 24) ระดับเตือนภัยน้ำท่วมตลิ่ง อยู่ในเกณฑ์ปกติทั้งหมด

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ ของ กู้แล้ว! เรือคลองแสนแสบชนท่าเทพลีลา เปิดบริการปกติ

เรือแสนแสบชนท่า
เรือแสนแสบชนท่า
เรือแสนแสบชนท่า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook