พนัสนิคมน้ำท่วมเต็มพื้นที่-พานทองอ่วมน้ำทะลักเขตศก.

พนัสนิคมน้ำท่วมเต็มพื้นที่-พานทองอ่วมน้ำทะลักเขตศก.

พนัสนิคมน้ำท่วมเต็มพื้นที่-พานทองอ่วมน้ำทะลักเขตศก.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อ.พนัสนิคม จ.ชลบุรี น้ำท่วมขังเต็มพื้นที่ ด้าน อ.พานทอง อ่วม น้ำทะลักท่วมย่านเศรษฐกิจ ขณะที่ นิคมอมตะนคร ระดับน้ำลดลงจากผิวถนนแล้ว ขณะัที่ ชุมชนตลาดเก่า อ.กบินทร์บุรี ยังจม ส่วน อ.บ้านสร้าง อ่วมสุด โดนทั้งน้ำบางปะกงหลาก และน้ำทะเลหนุน

สถานการณ์น้ำท่วมที่จังหวัดชลบุรี พบว่าในพื้นที่โดยทั่วไปของจังหวัดชลบุรี เกิดน้ำท่วมขังหลายแห่ง โดยเฉพาะที่เขตตัวเมืองและเขตเศรษฐกิจ อ.พนัสนิคม พบว่า น้ำได้ท่วมขัง 100% เต็มพื้นที่แล้ว โดยมีระดับความสูงของน้ำประมาณ 50-80 ซ.ม. แต่ในบางพื้นที่ ที่เป็นที่ต่ำระดับน้ำสูงถึงหน้าอก ส่วนที่ อ.พานทอง ซึ่งเป็นอำเภอรับน้ำสุดท้ายของจังหวัดชลบุรี ขณะนี้น้ำเริ่มไหลเข้าสู่พื้นที่เศรษฐกิจของอำเภอ และเริ่มมีน้ำท่วมขังเกือบเต็มพื้นที่เช่นกัน คาดว่า วันนี้จะมีน้ำจาก อ.พนัสนิคม ไหลเอ่อเข้ามา คาดว่าจะเกิดน้ำท่วมเต็มพื้นที่ภายในวันนี้ อย่างไรก็ตาม ทางราชการได้นำรถยกสูงออกประกาศเตือนให้ประชาชนยกของขึ้นที่สูงแล้ว เพื่อรองรับมวลน้ำที่จะเข้ามาในจุดนี้เช่นกัน

สำหรับ นิคมอุตสาหกรรมอมตะนคร พบว่า มีระดับน้ำลดลงจากผิวถนนแล้ว รถสามารถเดินทางเข้าออกได้สะดวกขึ้นแล้ว เนื่องจาก นิคมอุตสาหกรรมอมตะนคร เร่งระดมสูบน้ำออกจากพื้นที่ตลอดทั้งคืน อย่างไรก็ตาม เชื่อว่าสถานการณ์น้ำท่วมจะยังคงมีอยู่ เพราะมวลน้ำที่ อ.พานทอง จะต้องระบายออกมาทางนิคมอุตสาหกรรมอมตะอย่างแน่นอน เพื่อไหลออกสู่ทะเล และเป็นลักษณะภูมิศาสตร์ทางธรรมชาติของจังหวัดชลบุรี


ชุมชนตลาดเก่า ยังจม - บ้านสร้างอ่วมสุด 

นายคณิศร โชปัญญา หัวหน้าฝ่ายป้องกันและปฏิบัติการ สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดปราจีนบุรี กล่าวว่า จากที่มีฝนตกทั่ว จ.ปราจีนบุรี โดยตกหนักที่ อ.นาดี วัดปริมาณได้ 60.2 มิลลิเมตร ทำให้ระดับน้ำตอนบนที่ อ.นาดี และ อ.กบินทร์บุรี มีระดับสูงขึ้น ส่วนสถานการณ์น้ำท่วม ทั้ง 7 อำเภอนั้น เริ่มคลี่คลายแล้ว โดย อ.นาดี กลับสู่สภาพปกติ อ.กบินทร์บุรี และตลาดสดเทศบาลตำบลกบินทร์ น้ำแห้งแล้วทั้งหมด เหลือเพียงชุมชนตลาดเก่า ติดกับต้นน้ำ แม่น้ำปราจีนบุรี ส่วน อ.ศรีมหาโพธิ อ.ประจันตคาม อ.เมือง อ.ศรีมโหสถ ระดับน้ำลดลงเหลือ พื้นที่น้ำท่วมที่ อ.บ้านสร้าง ที่รับน้ำจากแม่น้ำปราจีนบุรี กับแม่น้ำนครนายก และอิทธิพลน้ำทะเลหนุน


ลำปาง ฝนตกหนักน้ำท่วมขังหลายจุด

ฝนตกหนักทั้งคืน ทำให้เกิดน้ำท่วมเมืองลำปางในหลายจุด โดยจุดแรกที่บริเวณถนนด้านหน้าสถานีขนส่งผู้โดยสาร น้ำท่วมขังสูง 50 เซนติเมตร ชาวบ้านไม่ต่ำกว่า 30 หลังคาเรือน เดือดร้อนหนัก น้ำท่วมทะลักตั้งแต่เช้ามืด โดยชาวบ้านต้องหาผ้าใบพลาสติก และกระสอบทราย มาขวางหน้าบ้าน เพื่อไม่ให้น้ำไหลเข้าท่วม ส่วนถนนสำคัญ เป็นถนนย่านชุมชนเศรษฐกิจเก่าแก่ ที่ สบตุ๋ย น้ำท่วมทะลักเข้าบนถนนสุเรนทร์ ถนนประสานไมตรี และถนนพหลโยธิน หน้าคลังน้ำมันเชลล์ สี่แยกดอนปาน  ขณะที่ มีรายงานว่าที่ชุมชนป่าแลว ต.พระบาท  ต.กล้วยแพะ และหน้าโรงเรียนจิตต์อารีย์ มีน้ำท่วมขังอีกด้วย







แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook