คปท.ปักหลักชุมนุมแยกอุรุพงษ์

คปท.ปักหลักชุมนุมแยกอุรุพงษ์

คปท.ปักหลักชุมนุมแยกอุรุพงษ์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ม็อบคปท. ยังคงปักหลักชุมนุมที่แยกอุรุพงษ์ ไม่หวั่นมือดีก่อความวุ่นวาย

บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่มเครือข่ายนักศึกษาและประชาชนปฏิรูปประเทศไทย (คปท.) ในเช้าวันนี้ เป็นไปด้วยความสงบเรียบร้อย มวลชนส่วนใหญ่ยังคงพักผ่อนตามอัธยาศัย ไม่มีกิจกรรมใด ขณะที่ผ่านมาจะมีเหตุก่อกวน แต่ก็ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด

โดยเมื่อเวลา 21.50 น. ที่ผ่านมา ขณะที่แกนนำนักศึกษา ขึ้นปราศรัยบนเวที มีผู้ก่อกวนปาประทัดเข้ามาในพื้นที่ชุมนุม บริเวณทางด่วนขั้นที่ 2 ทำให้ผู้ชุมนุมตกใจ แต่ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ ซึ่งจากเหตุดังกล่าวยิ่งทำให้แกนนำไม่พอใจ ประกาศนำมวลชนไปนอนที่ สน.พญาไท แต่หลังจากนั้นเหตุการณ์ก็กลับเข้าสู่สภาวะปกติ ขณะที่การรักษาความปลอดภัยของการ์ดผู้ชุมนุม ก็เป็นไปด้วยความเข้มงวด มีการผลัดเปลี่ยนเวรยาม เฝ้าระวังเหตุอยู่ตลอดเวลา และมีการเปิดไฟส่องสว่างขนาดใหญ่ เพื่อสอดส่องสิ่งผิดปกติบนทางด่วนอีกครั้ง หลังจากก่อนหน้านี้ ยังไม่ได้เปิดใช้ เนื่องจากฝน

แต่ทั้งนี้ แม้จะเกิดความไม่สงบในพื้นที่ชุมนุมบ่อยครั้ง ไม่ว่าจะเป็นการปาระเบิดเพลิง การนำหมามุ่ยมาโรย และการปาประทัดเข้ามาในพื้นที่ชุมนุม แต่ก็ไม่ได้ทำให้ผู้ชุมนุมกังวลใจแต่อย่างใด ยังยืนยันที่จะปักหลักชุมนุม คัดค้านการบริหารงานของรัฐบาล และเรียกร้องให้รัฐบาลแก้ไขปัญหาปากท้องของประชาชน ขณะที่การจราจรในเช้าวันนี้ค่อนข้างคล่องตัว มีติดขัดบ้างตามสัญญาณไฟจราจร แต่ก็มีเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร คอยอำนวยความสะดวก

อย่างไรก็ตาม แม้ช่วงเช้าจำนวนมวลชนจะค่อนข้างบางตา แต่คาดว่าในช่วงเย็นวันศุกร์สุดสัปดาห์ จะมีมวลชน เข้าร่วม


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook