คปท.ขอดูสถานการณ์หากไม่ปลอดภัยย้ายพท.

คปท.ขอดูสถานการณ์หากไม่ปลอดภัยย้ายพท.

คปท.ขอดูสถานการณ์หากไม่ปลอดภัยย้ายพท.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'อุทัย' เผย ขอดูสถานการณ์ หากไม่ปลอดภัย จะทำหนังสือขอใช้พื้นที่ถนนข้างทำเนียบรัฐบาล

บรรยากาศการชุมนุมของเครือข่ายนักศึกษาและประชาชนปฏิรูปประเทศไทย (คปท.) ขณะนี้ บนเวทีเริ่มมีกิจกรรมเล่าข่าวประจำวัน มวลชนได้ทยอยเข้าพื้นที่ชุมนุมต่อเนื่อง ทั้งนี้หลังจากที่รัฐบาลมีท่าทีจะขยาย พ.ร.บ.ความมั่นคง ออกไป จนถึงช่วงปิดสมัยประชุมสภา ในวันที่ 29 พ.ย. แต่แกนนำ คปท. ก็ยังจะปักหลักชุมนุมที่แยกอุรุพงษ์ ไม่ย้ายไปไหน

นายอุทัย ยอดมณี แกนนำ คปท. ยืนยันที่จะปักหลักชุมนุมที่บริเวณแยกอุรุพงษ์ เพื่อคัดค้านการบริหารงานของรัฐบาลโดยไม่ย้ายไปที่อื่น และขอดูสถานการณ์ว่าหากพื้นที่ตรงนี้ไม่ปลอดภัย ก็จะทำหนังสือเพื่อขอใช้พื้นที่ถนนข้างทำเนียบรัฐบาล เนื่องจากถนนดังกล่าวไม่ได้สร้างผลกระทบต่อการจราจร ซึ่งต้องอยู่ที่รัฐบาลว่าจะอนุญาตหรือไม่

และในส่วนของเหตุการณ์ความวุ่นวายในพื้นที่นั้น เชื่อว่าเป็นการกระทำของมือที่ 3 แต่ยังไม่แน่ชัดว่ามาจากกลุ่มใด และยืนยันว่าทาง คปท. ไม่มีนโยบายที่จะสร้างสถานการณ์ในส่วนของการรักษาความปลอดภัย ก็ได้มีการเพิ่มกำลังและระมัดระวังในพื้นที่เสี่ยงที่จะเกิดเหตุมากขึ้น คือบริเวณด้านหลังเวที และริมทางรถไฟ

อย่างไรก็ตาม ในวันนี้เวลา 14.00 น. น.พ.นิรันดร์ พิทักษ์วัชระ กรรมการสิทธิมนุษย์ชนแห่งชาติ ในฐานะประธานอนุกรรมการสิทธิพลเมืองและสิทธิทางการเมือง จะเดินทางมายังที่ชุมนุม เพื่อรับเรื่องร้องเรียนจากประชาชนที่อาศัยอยู่บริเวณแยกอุรุพงษ์ ด้วย หลังจากที่มีประชาชนโทรศัพท์เข้าไปร้องเรียน


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook