ถนนราชสีมา-โชคชัยระดับน้ำลดเกือบเข้าสู่ปกติ

ถนนราชสีมา-โชคชัยระดับน้ำลดเกือบเข้าสู่ปกติ

ถนนราชสีมา-โชคชัยระดับน้ำลดเกือบเข้าสู่ปกติ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถนนราชสีมา-โชคชัย ระดับน้ำลดลงเกือบเข้าสู่สภาวะปกติ แต่ยังเฝ้าระวังน้ำจำนวนมากไหล่ผ่านบ้าน 4,000 ครัวเรือน ก่อนสู่ลำน้ำมูล

สถานการณ์น้ำท่วมบริเวณ ถนนโชคชัย-นครราชสีมา ระหว่างหลักกิโลเมตรที่ 26-27 วันนี้เริ่มคลี่คลายแล้ว ภายหลังจากเมื่อช่วงวันที่ 16-17 ตุลาคม ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่แขวงการทางนครราชสีมาที่ 1 ได้นำรถแบคโฮมาขุดทำลายเกาะกลางถนนหลายจุด จนน้ำบนพื้นถนนฝั่งขาเข้า ซึ่งเคยมีระดับน้ำลึกเกือบ 1 เมตร เมื่อวานนี้ ได้ลดลงอย่างต่อเนื่อง วันนี้เหลือระดับน้ำประมาณ 40 เซนติเมตร ทำให้เส้นทางฝั่งขาเข้าตัวเมืองนครราชสีมา รถยนต์สามารถวิ่งได้ตามปกติแล้ว ขณะเดียวกัน น้ำที่ไหลมาจากจุดที่ทำลายเกาะกลางถนน ก็ได้กัดเซาะขอบพื้นถนนลึกกว่า 1.5 เมตร ยาวประมาณ 30 เมตร

ทั้งนี้ นายเติมศักดิ์ ฉ่าสูงเนิน ผู้อำนวยการกองช่างองค์การบริหารส่วนตำบลโชคชัย กล่าวว่า สำหรับการระบายน้ำจากบริเวณนี้ จะไหลลงไปสู่ลำน้ำมูล ซึ่งอยู่จากจากนี้ไปประมาณ 7 กิโลเมตร โดยจะผ่านหมู่บ้านต่างๆ ของ ต.โชคชัย ซึ่งมีบ้านเรือนประชาชนอยู่กว่า 4,000 หลังคาเรือน แต่ทั้งนี้คาดว่า จะไม่ส่งผลกระทบมากนัก เนื่องจากมีคลองธรรมชาติรองรับไว้แล้ว ส่วนบริเวณโกดังเก็บข้าวแสงอยุธยา เลขที่ 259/1 หมู่ที่ 12 ถนนราชสีมา-โชคชัย ต.โชคชัย อ.โชคชัย จ.นครราชสีมา ซึ่งเก็บข้าวในโครงการรับจำนำข้าวนาปีของรัฐบาล กว่า 1.2 หมื่นตัน ขณะนี้ระดับน้ำได้ลดลงเหลือประมาณ 1.5 เมตร


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook