นำรายชื่อว่าที่ปธ.ศาลรธน.ใหม่ขึ้นทูลเกล้าฯ

นำรายชื่อว่าที่ปธ.ศาลรธน.ใหม่ขึ้นทูลเกล้าฯ

นำรายชื่อว่าที่ปธ.ศาลรธน.ใหม่ขึ้นทูลเกล้าฯ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'นิคม' เผย นำรายชื่อ ว่าที่ ปธ.ศาล รธน.คนใหม่ ขึ้นทูลเกล้าฯ วินิจฉัย จ่อพิจารณา กก.ป.ป.ช. และเลขาฯ ป.ป.ช.คนใหม่ เข้าที่ประชุม 21 ต.ค.นี้

นายนิคม ไวยรัชพานิช ประธานวุฒิสภา เปิดเผยกับผู้สื่อข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ถึงการพิจารณาเห็นชอบแต่งตั้งกรรมการและบุคคลที่มีหน้าที่ในองค์กรอิสระต่างๆ ขณะนี้ ว่า ล่าสุดที่ประชุมวุฒิสภา ได้นำรายชื่อ นายจรูญ อินทจาร ว่าที่ประธานศาลรัฐธรรมนูญคนใหม่ พร้อมด้วย นายทวีเกียรติ มีนะกนิษฐ ว่าที่ตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ ขึ้นทูลเกล้าทูลกระหม่อมถวายให้ทรงมีพระราชวินิจฉัยลงพระปรมาภิไธย แล้ว หลังจากที่ประชุมศาลรัฐธรรมนูญ มีมติคัดเลือกประธานคนใหม่แทน นายวสันต์ สร้อยพิสุทธิ์ เมื่อวันที่ 8 ต.ค.ที่ผ่านมา

ส่วนการพิจารณาเห็นชอบให้ นายณรงค์ รัฐอมฤต ดำรงตำแหน่ง กรรมการ ป.ป.ช.คนใหม่ และ นายสรรเสริญ พลเจียก
ดำรงตำแหน่ง เลขาธิการ ป.ป.ช. นั้น นายนิคม ระบุว่า จะนำเรื่องนี้เข้าสู่ที่ประชุมวุฒิสภา ในวันจันทร์ที่ 21 ต.ค.นี้ ทั้งนี้จะมีการตั้งคณะกรรมการตรวจสอบประวัติก่อน พิจารณาเห็นชอบ และนำขึ้นทูลเกล้าทูลกระหม่อมต่อไป

สำหรับการพิจารณาเห็นชอบ ว่าที่คณะกรรมการการเลือกตั้งชุดใหม่ทั้ง 5 คน หลังจากที่ในวันนี้ มีการคัดเลือกคณะกรรมการ กกต.คนสุดท้ายจากศาลฎีกาเสร็จสิ้นแล้วนั้น คาดว่าจะนำเข้าสู่ที่ประชุม พร้อมกับการพิจารณาสรรหาผู้ตรวจการแผ่นดินคนใหม่ ในสัปดาห์หน้าเช่นกัน อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ยังไม่ได้รับรายงานที่เสนอรายชื่อจากศาลฎีกาแต่อย่างใด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook