ฝนถล่มกรุงฯจร.ติดหนึบ-แปดริ้วเตือนบางปะกงน้ำล้นตลิ่ง

ฝนถล่มกรุงฯจร.ติดหนึบ-แปดริ้วเตือนบางปะกงน้ำล้นตลิ่ง

ฝนถล่มกรุงฯจร.ติดหนึบ-แปดริ้วเตือนบางปะกงน้ำล้นตลิ่ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บางกะปิ รามคำแหง มีฝนตกหนัก สภาพการจราจรในหลายพื้นที่ติดขัด เมืองแปดริ้วเตือนน้ำบางปะกงจะล้นตลิ่งสูงกว่า 1 เมตร ส่วน เชียงราย ดินทรุดตัวและเกิดรอยแยกเป็นทางยาว บนดอยแม่สลอง ระลอกสองหลังฝนตก

สถานีเรดาร์ตรวจสอบสภาพอากาศ เมื่อเวลา 19.00 น. ปริมาณฝนอ่อนปานกลางเขตคันนายาว บึงกุ่ม บางกะปิ วังทองหลาง ห้วยขวาง ดินแดง จตุจักร ทิศทางไม่เคลื่อนตัว แนวโน้มคงที่ ส่วนสภาพการจราจรช่วงเย็น ใต้ทางด่วนดินแดงปริมาณรถมาก ดินแดงเลี้ยวขวามุ่งหน้าอนุสาวรีย์รถติดขัด พระราม 9 ขาออกมุ่งหน้ารามคำแหง ชะลอตัว 4 แยกบางกะปิ ฝนมาก รถหนาแน่น ด้านถนนราชดำเนินกลางรถมาก สะพานพระราม 8 ชะลอตัวบริเวณกลับรถพระปิ่นเกล้า โชคชัย4 - แฮปปี้แลนด์ เคลื่อนตัวตามกันมาเรื่อยๆ ถนนรามคำแหงรถมาก จราจรติด และพื้นที่ สน.ประชาชื่น รถหนาแน่นเต็มพื้นที่


เมืองแปดริ้วเตือนน้ำบางปะกงจะล้นตลิ่งสูงกว่า 1 เมตร

สถานการณ์ความวุ่นวายปั่นป่วน ภายในเขตเทศบาลเมืองฉะเชิงเทรา จนเป็นสาเหตุทำให้การจราจรแออัด มีรถตัดขัดตลอดทั้งวัน ในเขตย่านเขตการค้าสำคัญ ของตัวจังหวัดฉะเชิงเทรา ว่า ปัญหาความปั่นป่วนดังกล่าวเกิดขึ้นจาก หลังทางเทศบาลเมืองฉะเชิงเทรา ได้ออกประกาศ ด้วยการใช้รถติดตั้งเครื่องขยายเสียง พร้อมแจกจ่ายประกาศเตือนสู่ประชาชน ว่า ในช่วงเย็นของวันนี้ เวลา 18.30 น. ระดับน้ำในแม่น้ำบางปะกง จะเอ่อล้นท่วมสูงจากเดิมอีกประมาณ 15-20 ซม. และสูงกว่าเมื่อช่วงค่ำของวันวาน รวมถึงเมื่อช่วงเช้ามืดที่ผ่านมา หรือจะมีระดับน้ำท่วมสูงเหนือขอบลำน้ำบางปะกง ประมาณ 1.03 เมตร ในเวลา 18.30 น. ของวันนี้ จึงทำให้ประชาชนในเขตย่านเศรษฐกิจสำคัญ จึงต่างพากันแตกตื่น พร้อมกุลีกุจอก่อตั้งกระสอบทรายเป็นแนวกำแพงสูง เพื่อป้องกันน้ำไหลเข้าสู่ตัวอาคารบ้านเรือนและร้านค้า กันอย่างโกลาหล

โดยบ้างก็ว่าจ้างช่างปูนมาก่อตั้งกำแพงอิฐบล็อกสูงกว่าแนวฟุตปาธระดับ 1 เมตรเศษ บ้างก็ขึงผ้ายางสูงระดับศีรษะ และบางรายได้ใช้เพียงกระสอบทรายตั้งเป็นบังเกอร์รับน้ำจึงทำให้ตลอดทั้งวันที่ผ่านมา ผู้คนภายในเขตเทศบาลเมืองฉะเชิงเทรา ต่างพากันวุ่นวายอยู่กับการหาแนวทางในการป้องกันน้ำที่จะไหลบ่าล้นออกจากแม่น้ำบางปะกงเข้าท่วมสู่ตัวเมือง 


ดินทรุดตัวรอยแยกทางยาวบนดอยแม่สลองซ้ำสอง


นายอดุลย์ ใจถาบุตร นักธรณีวิทยาชำนาญการ รักษาการผู้อำนวยการสำนักงานทรัพยากรธรณีเขต 1 (ลำปาง) และ นายวรญาณ บุญณราช นายอำเภอแม่ฟ้าหลวง และเจ้าหน้าที่สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดเชียงราย และเจ้าหน้าที่ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดเชียงราย และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมกันเข้าตรวจสอบ เหตุดินทรุดและรอยแยกของดิน ที่บริเวณบ้านสันติคีรี หมู่ที่ 1 ตำบลแม่สลองนอก อำเภอแม่ฟ้าหลวง จังหวัดเชียงราย ซึ่งเป็นจุดที่เคยเกิดดินแยกและทรุดตัว เมื่อเดือนตุลาคม 2553 จนทำให้อาคาร ซึ่งเป็นโรงแรม
และบ้านเรือนประชาชนพัง จนทาง อบต.แม่สลองนอก ต้องอพยพราษฎรจำนวน 8 ครอบครัว ตรงจุดเกิดเหตุ ออกจากบ้านทันที และได้ประกาศให้พื้นที่ดังกล่าวเป็นพื้นที่อันตราย ห้ามเข้าไปอย่างเด็ดขาด

แต่ล่าสุดพบว่า ยังมีเจ้าของที่ดินบริเวณดังกล่าวบางราย กลับเข้าไปก่อสร้างอาคารร้านค้าอีก จนทำให้ดินบริเวณดังกล่าวเกิดการทรุดตัวลงไปอีกประมาณ 70 เซนติเมตร เป็นระยะทางยาวกว่า 100 เมตร และเกิดรอยแยก โดยรอยแยกของดิน ได้ทำให้ผิวจราจรของถนนที่ขึ้นไปยังย่านการค้าของดอยแม่สลอง พังเสียหายด้วย


-------------------------------------

พนัสนิคม,พานทองท่วม80ซ.ม.-ปราจีนอ่วมจมบาดาล

http://www.innnews.co.th/shownews/show?newscode=487926





แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook