ผบ.ทบ.ลงนามคำสั่งโผโยกย้ายระดับพ.อ.

ผบ.ทบ.ลงนามคำสั่งโผโยกย้ายระดับพ.อ.

ผบ.ทบ.ลงนามคำสั่งโผโยกย้ายระดับพ.อ.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้บัญชาการทหารบกลงนามคำสั่ง โผโยกย้ายระดับ พ.อ. รองผู้การกรม และผู้บังคับกองพัน จำนวน 308 ตำแหน่ง

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) ลงนามในคำสั่ง ทบ.ที่ 302/2556 เรื่อง ให้นายทหารรับราชการและปรับระดับเงินเดือน หรือโผโยกย้ายระดับ พ.อ. รองผู้การกรม และผู้บังคับกองพัน จำนวน 308 ตำแหน่ง หลังประชุมกลั่นกลองปรับย้ายนายทหารระดับพันเอกเสร็จเมื่อวันที่ 17 ตุลาคมที่ผ่านมา โดยเป็นหน่วยคุมกำลังทั้งทหารราบ ทหารม้า ทหารปืนใหญ่ ทหารรบพิเศษ และฝ่ายข่าว โดยเฉพาะมีตำแหน่งที่สำคัญ คือ พ.ท.พงศ์ณุภา เวชชาชีวะ ผู้บังคับกองพันทหารม้าที่ 11 รักษาพระองค์ หลานชาย นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ได้ขยับเลื่อนยศเป็น พันเอก ฝ่ายเสนาธิการประจำผู้บังคับบัญชา ซึ่งถือว่าเร็วนำรุ่นในหมู่ทหารม้าด้วยกัน

นอกจากนี้ สำหรับหน่วยที่ดูแลความสงบเรียบร้อยที่ต้องออกทำหน้าที่เป็นหน่วยแรก ในกรุงเทพมหานคร หากชุมนุมเกิดเหตุวุ่นวาย ได้แก่ พ.ท.วิบูลย์ ศรีเจริญสุขยิ่ง รอง ผบ.พัน.ร.มทบ.11 ได้เป็น ผบ.พัน.ร.มทบ.11

ทั้งนี้ พล.อ.ประยุทธ์ ยังได้ปรับเปลี่ยนผู้พันที่ดูแลชายแดนไทย บริเวณจุดเขาพระวิหาร หลายตำแหน่ง ในขณะที่อยู่ระหว่างที่ศาลยุติธรรมระหว่างประเทศ เตรียมตัดสินคดีข้อพิพาท ไทย-กัมพูชา ในวันที่ 11 พฤศจิกายน นี้อีกด้วย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook