ประพันธ์เชื่อกกต.ชุดใหม่มีประสบการณ์ทำงานได้ดี

ประพันธ์เชื่อกกต.ชุดใหม่มีประสบการณ์ทำงานได้ดี

ประพันธ์เชื่อกกต.ชุดใหม่มีประสบการณ์ทำงานได้ดี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'ประพันธ์ นัยโกวิท' กก.กกต.บห. เผย หลังทราบชื่อ กกต.ชุดใหม่ ทุกคนล้วนมีประสบการณ์ เชื่อมั่น จะทำหน้าที่ได้เป็นอย่างดี

นายประพันธ์ นัยโกวิท กรรมการการเลือกตั้ง ด้านกิจการบริหารการเลือกตั้ง เปิดเผยกับผู้สื่อข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. หลังทราบรายชื่อ ว่า ที่กรรมการการเลือกตั้งชุดใหม่ ครบทั้ง 5 คนแล้ว โดยระบุว่า จากรายชื่อดังกล่าว ทุกคนล้วนมีประสบการณ์ทางด้านกฎหมาย พร้อมเชื่อมั่นว่า จะสามารถทำหน้าที่กรรมการการเลือกตั้งได้ดี และเป็นไปอย่างเรียบร้อย ตามแนวทางที่ กกต. ชุดปัจจุบันได้วางไว้

สำหรับกระบวนการหลังจากนี้ นายประพันธ์ ระบุว่า กกต. ชุดปัจจุบัน จะยังคงดำรงตำแหน่งไปก่อน จนกว่าจะมีการโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมแต่งตั้งอย่างเป็นทางการอีกครั้ง ทั้งนี้คาดว่า การประชุมพิจารณาเห็นชอบจากที่ประชุมวุฒิสภานั้น จะใช้เวลาประมาณ 1 เดือนหลังจากนี้ เนื่องจากจะต้องมีการตั้งคณะกรรมการขึ้นมาตรวจสอบประวัติก่อน ซึ่งคาดว่า การพิจารณาเห็นชอบแต่งตั้ง กกต. ชุดใหม่นั้น จะแล้วเสร็จได้ในช่วงเดือนธันวาคม

ทั้งนี้ หวังเป็นอย่างยิ่งว่า กกต. ชุดใหม่ จะสามารถทำหน้าที่และสานต่องานจาก กกต. ชุดปัจจุบัน ได้อย่างเรียบร้อย โดยเฉพาะ การเปลี่ยนแปลงรูปแบบการเลือกตั้ง ให้เป็นการเลือกตั้งแบบอิเล็กทรอนิกส์ ที่ทาง กกต. ชุดปัจจุบัน ได้มีการดำเนินการศึกษามาอย่างต่อเนื่อง และได้มีการยกร่างแก้ไขกฎหมายไปแล้ว โดยหวังว่า กกต. ชุดใหม่ จะสามารถผลักดันให้มีการแก้ไขกฎหมายการเลือกตั้งรูปแบบใหม่ จนมีผลบังคับใช้ได้จริงด้วย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook