ถนนมิตรภาพรถมากติดขัดยาว140ก.ม.

ถนนมิตรภาพรถมากติดขัดยาว140ก.ม.

ถนนมิตรภาพรถมากติดขัดยาว140ก.ม.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผอ.การทางโคราช เผย ปริมาณรถในพื้นที่มาก ติดขัดยาว 140 ก.ม. ฝนตกหนัก จนท.อำนวยความสะดวกทั่วพื้นที่

นายอำนวย ฤทธิรงค์ ผู้อำนวยการแขวงการทางนครราชสีมาที่ 2 เปิดเผยสถานการณ์โดยรวมของถนนมิตรภาพ ว่า ขณะนี้บริเวณ กม.132 ขาเข้ากรุงเทพมหานคร หรือต่างระดับปักธงชัย วิ่งมาด้านทางคู่ขนาน จะมีปริมาณน้ำไหลจากหมู่บ้าน เนื่องจากสนามกีฬา มีน้ำท่วม จึงต้องเร่งระบาย แต่การจราจรยังคงไม่มีปัญหารถมาก เคลื่อนตัวตามกันมาได้เรื่อย ส่วนบริเวณมอบันไดม้า ที่วิกฤติเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมานั้น ขณะนี้เริ่มคลี่คลายแล้ว ด้านต่างระดับสีคิ้ว ขาเข้า กทม. มีปริมาณน้ำท่วมตามไหล่ทาง ฝนตกหนักสลับกันทั่วพื้นที่ ส่วนขาออกปริมาณรถมาก จราจรติดขัดยาวกว่า 140 ก.ม. ขณะเดียวกันมีเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวง ตำรวจภูธร และมูลนิธิคอยอำนวยความสะดวกตลอดทั้งเส้นทาง

ทั้งนี้ นายอำนวย กล่าวว่า ไม่เคยเจอรถติดยาวขนาดนี้มาก่อน ทั้งนี้ สาเหตุอาจจะเป็นเพราะมีเทศกาลออกพรรษา หลายพื้นที่ในภาคอีสาน มีประเพณีประจำปี รวมถึงการเลือกตั้งผู้นำท้องถิ่น และปริมาณน้ำที่ยังท่วมในบางจังหวัด จึงทำให้ประชาชนเลี่ยงเส้นทางจนเกิดปัญหารถติดสะสม

อย่างไรนั้น ทางเจ้าหน้าที่ได้มีการเตรียมพิจารณาเปิดเส้นทางพิเศษ หากปริมาณรถเพิ่มมากขึ้นและเตรียมพร้อมรับมือกับช่วงเวลาเดินทางกลับ กทม.ของประชาชนช่วงวันปิยมหาราช อีกด้วย


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook