พระสงฆ์ไทย-พม่านับพันรูปเดินรับบิณฑบาต

พระสงฆ์ไทย-พม่านับพันรูปเดินรับบิณฑบาต

พระสงฆ์ไทย-พม่านับพันรูปเดินรับบิณฑบาต
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เกจิดัง พร้อมพระสงฆ์ไทยและพม่า นับ 1,000 รูป เดินรับบิณฑบาตประเพณีตักบาตรเทโวโรหณะ ที่ชายแดนแม่สอดคึกคัก

ที่บริเวณถนนประสาทวิถี และถนนอินทรคีรี เขตเทศบาลนครแม่สอด อ.แม่สอด จ.ตาก พระสงฆ์ไทยและพม่า จำนวนนับ 1,000 รูป ได้ออกเดินรับบิณฑบาต ในเทศกาลวันออกพรรษา ในงานวันบุญสืบสานหลักธรรมศาสนาขนบธรรมเนียม วัฒนธรรมประเพณี ตักบาตรเทโวโรหณะ ที่ชาวท้องถิ่น แม่สอด - เมียวดี ได้ร่วมกันสืบสานต่อกันมายาวนาน ตั้งแต่ยุคโบราณจนถึงปัจจุบัน เป็นประเพณีที่ประชาชนทั้ง 2 ฝั่งริมแม่น้ำเมย ได้ร่วมกันประกอบศาสนประเพณีที่ดีงาม ซึ่งการทำบุญตักบาตรเทโวปีนี้ มีประชาชนทั้งชาวไทยและชาวพม่า ที่นับถือศาสนาพุทธจำนวนหลายหมื่นคน ร่วมกันออกมาทำบุญตักบาตรเทโวโรหณะอย่างคึกคัก

ภายหลังประชาชนชาวพุทธได้ร่วมทำบุญตักบาตรเทโวแล้ว ชาวพม่าและแรงงานชาวกะเหรี่ยง-พม่า ต่างพากัน
ไปสักการะที่ศาลสมเด็จพระนเรศวรมหาราช รวมทั้งศาลเจ้าพ่อพะวอ และศาลเจ้าพ่อขุนสามชน เจ้าเมืองฉอด สิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมืองใน อ.แม่สอด จ.ตาก 

โดยเฉพาะในวันตักบาตรเทโว ปีนี้ หลวงตาแมว พระเกจิอาจารย์ชื่อดัง แห่งวัดหลวงบัวบูรพา เจ้าของฉายาหลวงตาแมว บูรพาพยัคฆ์ ตำนานอมตะ ธรรมะปราบมาร ได้ออกบิณฑบาต ในวันนี้ด้วย ซึ่งได้รับความสนใจจากลูกศิษย์และประชาชนจำนวนมาก มากราบไห้วและทำบุญกับหลวงตาแมว และหลังตักบาตรเทโว หลวงตาแมว ได้ออกโปรดสัตว์ ทำบุญให้ทานผู้ยากไร้และตกทุกข์ได้ยาก ได้รับความเดือดร้อน


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook