กต.เผยค้น39ศพแล้วเหยื่อบินลาวตกยังไม่พบคนไทย

กต.เผยค้น39ศพแล้วเหยื่อบินลาวตกยังไม่พบคนไทย

กต.เผยค้น39ศพแล้วเหยื่อบินลาวตกยังไม่พบคนไทย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โฆษกกระทรวงการต่างประเทศ เผย ยังไม่พบศพคนไทย จากอุบัติเหตุเครื่องบินลาวตกแม่น้ำโขง ขณะล่าสุด ค้นหาร่างผู้เสียชีวิตแล้ว 39 ศพ

นายเสข วรรณเมธี อธิบดีกรมสารนิเทศ และโฆษกกระทรวงการต่างประเทศ เปิดเผยกับ สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ถึงความคืบหน้าการค้นหาศพผู้เสียชีวิต จากอุบัติเหตุเครื่องบินสายการบินลาวแอร์ไลน์ตกแม่น้ำโขง ว่า ล่าสุด ทีมค้นหาได้รายงาน พบร่างผู้เสียชีวิตแล้วจำนวน 39 ศพ ส่วนที่เหลืออีก 10 ศพ วันนี้ยังอยู่ในระหว่างปฏิบัติการค้นหาต่อเนื่อง และจะไม่ยุติ จนกว่าจะค้นหาครบทั้งหมด 49 ศพ

ส่วนทีมพิสูจน์อัตลักษณ์ ซึ่งพบลายนิ้วมือใกล้เคียงกับคนไทย 1 ศพนั้น ปรากฏว่า ยังไม่ใช่คนไทยตามที่เป็นข่าวแต่อย่างใด ทั้งนี้ ยอมรับว่า การกู้ซากเครื่องบินและการค้นหาศพของเจ้าหน้าที่กู้ภัยชุดประดาน้ำ เป็นไปอย่างยากลำบาก ต้องพบอุปสรรคจากน้ำเชี่ยวกราก และลึกมาก ส่วนสาเหตุเครื่องบินตกนั้น ยังต้องรอพิสูจน์จากกล่องดำก่อน ซึ่งในเบื้องต้น นักประดาน้ำ เจอแค่จุดสัญญาณแล้ว และขณะนี้กำลังค้นหาเช่นเดียวกัน

อย่างไรก็ตาม กระทรวงการต่างประเทศ ได้สั่งการไปยังกงสุลไทยในประเทศลาว พร้อมประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องอย่างใกล้ชิด เพื่อเร่งหาศพคนไทยให้ได้โดยเร็ว

 

รองผวจ.อุบลฯเผยเจอสัญญาณกล่องดำบินลาวตกแล้ว

นายสุทธินันท์ บุญมี รองผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี รักษาการผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี กล่าวกับ สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ถึงการกู้ซากเครื่องบินและผู้เสียชีวิต จากกรณีเครื่องบินสายการบินลาว แอร์ไลน์ ที่ประสบอุบัติเหตุตกลงกลางแม่น้ำโขง เมื่อวันที่ 16 ต.ค. 2556 ที่ผ่านมาว่า ทางจังหวัด ได้ประสานงานกับทุกภาคส่วน ได้ระดมความช่วยเหลืออย่างเต็มที่ โดยขณะนี้จากจำนวนศพที่ค้นหาได้ เกือบ 40 ศพนั้น ยังคงไม่สามารถยืนยันได้ว่า เป็นศพของคนไทยหรือไม่ เพราะตอนนี้ทีมพิสูจน์อัตลักษณ์ไทย สามารถระบุตัวได้แล้วเพียง 9 รายเท่านั้นต้องใช้เวลาอีกสักระยะ ส่วนการค้นหาซากเครื่องบินนั้น ยังติดปัญหาอุปสรรคให้เรื่องของกระแสน้ำในแม่น้ำโขง ที่น้ำลึกประมาณ 15 เมตร ขณะทางเจ้าหน้าที่ เจอสัญญาณของกล่องดำแล้ว แต่นักประดาน้ำยังไม่สามารถค้นหาได้พบ เพราะกระแสน้ำเชี่ยว ขุ่น และลึกมาก โดยในวันนี้ ทางเจ้าหน้าที่ฝ่ายทหาร จะทำการจับสัญญาณและกำหนดพิกัดที่ชัดเจน เพื่อทำการค้นหากล่องดำให้เจอ ทั้งนี้ทางการไทยพร้อมจะช่วยเหลือการค้นหาครั้งนี้เต็มกำลัง


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook