ช้างป่าพลายสีดอป่วน พังป้ายและรถบรรทุก

ช้างป่าพลายสีดอป่วน พังป้ายและรถบรรทุก

ช้างป่าพลายสีดอป่วน พังป้ายและรถบรรทุก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook


พลายสีดอ ยังป่วน ทำลายป้ายบอกทาง และรถบรรทุกเสียหาย ขณะที่เจ้าหน้าที่ป่าไม้ต้องสับกำลังในการดูแลอย่างใกล้ชิด หวั่นชาวบ้านจะได้รับอันตราย

กว่า 2 สัปดาห์แล้ว ที่พลายสีดอยังไม่ยอมกลับขึ้นเขา และเดินวนเวียนไปมาในพื้นที่ อ.มะขาม และ อ.เมือง จ.จันทบุรี ล่าสุด พลายสีดอ ได้เดินอยู่บนถนนสายหลักบ้านทุ่งโตนด หมู่ 8 ต.ท่าหลวง อ.มะขาม จ.จันทบุรี และได้เข้าทำลายป้ายบอกทางที่ติดอยู่ข้างทางที่เป็นสีขาว และสีฟ้า ที่พลายสีดอไม่ชอบ เสียหายไป 2 ป้าย รวมทั้งได้ใช้งวงเข้าทำลายรถบรรทุก 10 ล้อ อีซูซุ สีขาว หมายเลขทะเบียน 81-0846 จันทบุรี ของบริษัท ป.ศิริภัณฑ์ ที่จอดไว้ข้างทาง ประตูยุบและกระจกข้างได้รับความเสียหาย

ในเบื้องต้น ทางเจ้าหน้าที่พยายามนำถังสีฟ้า อ้อย และกล้วย มาโยนเพื่อหลอกล่อเบี่ยงเบนความสนใจ และเพื่อล่อให้พลายสีดอเดินออกห่างจากชุมชน เจ้าหน้าที่ป่ามีการสับเปลี่ยนกำลังกันเข้ามาดูแลพลายสีดออย่างใกล้ชิด หวั่นชาวบ้านจะได้รับอันตรายจากพลายสีดอทำร้ายเอา

ทั้งนี้ ทางจังหวัดได้ประสานไปยัง กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช ให้มีการส่งเจ้าหน้าที่จากกรมลงมาแก้ไขปัญหาช้างป่าในพื้นที่ จ.จันทบุรี อย่างจริงจัง หากปล่อยไว้เช่นนี้จะไม่เป็นผลดีต่อชาวบ้านในพื้นที่อย่างแน่นอน ถ้าจะปล่อยให้ทางจังหวัดและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เดินตามพลายสีดอเช่นนี้ต่อไป ก็คงไม่เป็นผลดีอย่างแน่นอน เพราะกำลังเจ้าหน้าที่เริ่มที่จะอ่อนล้า ไม่สามารถที่จะเดินตามพลายสีดอได้ทุกวันอีกด้วย

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook