น้ำทะเลหนุนอมตะป่วนน้ำสูงกว่าเดิม20ซม.

น้ำทะเลหนุนอมตะป่วนน้ำสูงกว่าเดิม20ซม.

น้ำทะเลหนุนอมตะป่วนน้ำสูงกว่าเดิม20ซม.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

น้ำทะเลหนุน อมตะ ป่วน น้ำท่วมถนนสูงกว่าเดิมอีก 20 ซม.

ในวันนี้ ได้เกิดวิกฤตการณ์น้ำทะเลหนุนสูง ส่งผลให้การผลักดันน้ำออกสู่ทะเลมีปัญหาอย่างหนัก ล่าสุดระดับที่ท่วมขังในส่วนของนิคมอุตสาหกรรมอมตะนคร จ.ชลบุรี มีระดับน้ำสูงขึ้นกว่าเมื่อวาน อีกประมาณ 20 ซม. โดยถนนบางสายภายในนิคมอุตสาหกรรม มีระดับน้ำท่วมขังสูงถึง 80 ซม. และมีค่าเฉลี่ยระดับน้ำตามถนนในเฟสที่ 7 ประมาณ 30-50 ซม. รถเล็กไม่สามารถผ่านได้ หรือไปได้ด้วยความลำบาก

จากการสอบถามเจ้าหน้าที่ของนิคมอุตสาหกรรมอมตะนคร ได้รับการยอมรับว่า ระดับน้ำเพิ่มสูงขึ้นจริง เนื่องจากน้ำทะเลหนุนสูง ทำให้การผลักดันน้ำออกจากพื้นที่ไม่สามารถเป็นไปตามที่กำหนด อย่างไรก็ตาม ในขณะนี้ ทางนิคมอุตสาหกรรมอมตะนคร ได้ประสานไปยังบริษัทต่างๆ ให้มีการทำงานตามปกติ โดยทางนิคมฯ จะจัดส่งรถในการลำเลียงพนักงานเข้าทำงานอีกทางหนึ่ง

สำหรับสถานการณ์โดยทั่วไป ในนิคมอุตสาหกรรมอมตะนคร ในวันนี้ ยังไม่ค่อยมีปัญหาเท่าไร เพราะเป็นวันอาทิตย์ อีกทั้งยังตรงกับวันหยุดปกติ ทำให้การเดินทางภายในนิคมไม่ยุ่งยาก ซึ่งเชื่อว่า ภายหลังจากที่น้ำทะเลลดลง ทางนิคมฯ จะเร่งดำเนินการผลักดันน้ำอย่างเต็มที่ ขณะนี้ได้มีการติดตั้งเครื่องสูบน้ำตามจุดต่างๆ ไว้จำนวนกว่า 100 เครื่อง เครื่องผลักดันน้ำ 28 เครื่อง และมีการจัดเตรียมถุงบิ๊กแบ็กที่พร้อมใช้งานจำนวน 500 ใบ พร้อมที่จะเสริมในพื้นที่ต่ำแล้ว


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook