ตร.พร้อมยกรถในที่ห้ามจอดเตรียมเริ่ม21ต.ค.

ตร.พร้อมยกรถในที่ห้ามจอดเตรียมเริ่ม21ต.ค.

ตร.พร้อมยกรถในที่ห้ามจอดเตรียมเริ่ม21ต.ค.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้บังคับการตำรวจจราจร ระบุ พร้อมยกรถในที่ห้ามจอดบนถนน 10 สาย ดีเดย์ 21 ต.ค.นี้ พร้อมสั่งกำชับเจ้าหน้าที่ เร่งปฏิบัติงานเพื่อลดปัญหาจราจร

พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงนอก ผู้บังคับการตำรวจจราจร กล่าวถึงความพร้อม เริ่มมาตรการโครงการยกรถในที่ห้ามจอด บนถนน 10 สาย ว่า มีความพร้อมในระดับหนึ่ง ส่วนที่เหลือต้องแล้วแต่สถานการณ์ และพร้อมรับข้อเสนอแนะ เพื่อนำมาปรับปรุง ส่วนการปฏิบัติงานเคลื่อนย้ายรถนั้น ได้มีการอบรมฝึกปฏิบัติโดยใช้เวลาน้อยที่สุด ไม่เกิน 2 นาที เพื่อไม่ให้กีดขวางการจราจร และมีการกำชับในเรื่องของกิริยามารยาท ซึ่งระหว่างที่ปฏิบัติงานจะมีเจ้าหน้าที่ตำรวจ คอยควบคุมดูแลเจ้าหน้าที่ยกรถตลอดเวลา โดยจะมีการติดป้ายแจ้งถึงเจ้าของรถว่า รถถูกยกไปที่ใด รวมทั้ง เบอร์โทรศัพท์สำหรับติดต่อ ขณะเดียวกัน ก็จะมีการประเมินผลการปฏิบัติงานทุกเดือน แต่เดือนแรกจะประเมินทุกสัปดาห์ เพื่อแก้ปัญหาที่อาจเกิดขึ้น ควบคู่กับการประชาสัมพันธ์

พล.ต.ต.จิรสันต์ กล่าวอีกว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจ ไม่อยากนำมาตรการยกรถมาใช้ แต่อยากให้ประชาชนได้ตระหนัก และให้ความร่วมมือ มีวินัยจราจรร่วมกัน สำหรับผู้ฝ่าฝืนจอดรถในที่ห้ามจอด จะมีโทษปรับไม่เกิน 700 บาท รวมทั้งค่าเคลื่อนย้ายคิดตามประเภทของรถ โดยรถสิบล้อขึ้นไป 1,000 บาท รถ 4-6 ล้อ 700 บาท รถประเภทอื่น ๆ 500 บาท และค่าดูแลรักษารถหากเจ้าของรถไม่มารับ วันละตั้งแต่ 200-500 บาท

ด้านประชาชนผู้ใช้รถ ต่างบอกเป็นเสียงเดียวกันว่า โครงการนี้น่าจะช่วยจัดระเบียบการจราจร และสามารถช่วยแก้ไขปัญหาการจราจรติดขัดได้ แต่ยังมีความกังวลเหล่ามิจฉาชีพอยู่บ้าง หากมีการแอบอ้างเป็นเจ้าหน้าที่ยกรถ


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook