ตร.รวบแล้วโจ๋คะนองใช้รองเท้าฟาดหัวต่างชาติ

ตร.รวบแล้วโจ๋คะนองใช้รองเท้าฟาดหัวต่างชาติ

ตร.รวบแล้วโจ๋คะนองใช้รองเท้าฟาดหัวต่างชาติ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตำรวจเชียงใหม่ จับกุม 2 วัยรุ่น ใช้รองเท้าฟาดศีรษะชาวต่างชาติ รับสารภาพทำไปเพราะคึกคะนอง ผู้เสียหายไม่ติดใจเอาความ แต่ทำประเทศเสียภาพลักษณ์

พ.ต.อ.อักษร วงศ์ใหญ่ ผกก.สภ.เมืองเชียงใหม่ เปิดเผย สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. กรณีคลิปวิดีโอที่ถูกโพสต์ผ่านเฟซบุ๊ก โดยเด็กวัยรุ่นได้ใช้รองเท้าเตะ ฟาดลงบริเวณศีรษะชาวต่างชาติ ซึ่งทำให้พฤติกรรมดังกล่าวถูกแชร์อย่างแพร่หลาย และส่งผลกระทบต่อภาพลักษณ์ของประเทศ ว่า ขณะนี้สามารถจับกุมตัววัยรุ่นที่ก่อเหตุได้แล้ว จำนวน 2 ราย และได้ทำการขอโทษผู้เสียหายผ่านสื่อไปแล้ว ส่วนกรณีคลิปดังกล่าวนั้น ถูกโพสต์ เมื่อวันที่ 25 ก.ย.ที่ผ่านมา โดย นายเอ อายุ 16 ปี (นามสมมุติ) มีพฤติการณ์ใช้รองเท้าแกล้งชาวต่างชาติ และมี นายบี (นามสมมุติ) อายุ16 ปี ถ่ายคลิป แล้วโพสต์ลงในเฟซบุ๊กส่วนตัว จากนั้น มีการแชร์ต่อกันอย่างแพร่หลาย  ต่อมา เพื่อนผู้เสียหายได้เห็นคลิปดังกล่าว แล้วเข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อดำเนินคดีกับวัยรุ่นทั้ง 2  โดยตนได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนสอบสวน
เร่งตามตัว จนสามารถจับกุมได้ เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา  

เบื้องต้น ผู้ก่อเหตุรับสารภาพว่า ทำไปโดยความคึกคะนอง อีกทั้งผู้เสียหายทราบว่า เป็นชาวอิตาลี ไม่ได้ติดใจเอาความ แต่ขอให้ผู้ปกครองดูแลบุตรหลานให้ดี  อย่างไรก็ตาม แม้ผู้เสียหายจะไม่ติดใจ แต่เนื่องด้วยคดีนี้เป็นคดีอาญา และผู้ก่อเหตุเป็นเยาวชน จึงต้องดำเนินการตามกระบวนการทางกฎหมาย และได้แจ้งข้อกล่าวหา ร่วมกันทำร้ายร่างกายผู้อื่นกับผู้ก่อเหตุแล้ว


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook