ศอ.บต.เดินหน้าทีวีมลายู 24 ช.ม.

ศอ.บต.เดินหน้าทีวีมลายู 24 ช.ม.

ศอ.บต.เดินหน้าทีวีมลายู 24 ช.ม.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ศอ.บต. ร่วมประชุมบอร์ดทีวี มลายู ปรับเปลี่ยนแผนออกอากาศ เพิ่มพื้นที่สื่อสาร เดินหน้า ออกอากาศ 24 ชั่วโมง จากแค่ 2 ชั่วโมงในปัจจุบัน รุดพบอธิบดีประชาสัมพันธ์ ขอใช้โครงข่ายช่อง 11 ช่วย

สำนักสื่อสารและการประชาสัมพันธ์ ศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) รายงานว่า พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง เลขาธิการ ศอ.บต. เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการที่ปรึกษา คณะกรรมการดำเนินงานสถานีวิทยุโทรทัศน์และวิทยุกระจายเสียงภาษามลายู (บอร์ดทีวีภาษามลายู) และคณะทำงาน มีผู้เข้าร่วม 40 คน โดยมีคณะกรรมการสถาบันภาษามลายูไทยแลนด์ร่วมประชุมด้วย ณ ห้องประชุมของ ศอ.บต.

โดยที่ประชุมได้หารือกรอบและแนวทางในการดำเนินรายการทีวีภาษามลายู จาก 2 ชั่วโมง/วัน จำนวน 8 สาระ 15 รายการ ซึ่งปัจจุบันออกอากาศทางสถานีโทรทัศน์ช่อง NBT ส่วนแยก  จ.ยะลา ให้สามารถออกอากาศได้ 24 ชั่วโมง โดย ศอ.บต. และบอร์ดทีวีภาษามลายูจะเข้าพบ นายอภินันท์ จันทรังษี อธิบดีกรมประชาสัมพันธ์คนใหม่ เพื่อนำเสนอแนวทางดังกล่าวในวันที่ 25 ตุลาคม 2556

ทั้งนี้ หากการดำเนินรายการทีวีภาษามลายู 24 ชั่วโมงสามารถใช้สถานีโทรทัศน์และโครงข่ายของช่อง 11 ได้ รวมทั้ง ใช้ทีมงานของช่อง 11 บางส่วน ก็จะประหยัดงบประมาณและสามารถผลิตเนื้อหาแบบมืออาชีพ รวมทั้งจะมีการเจรจาขอใช้ดาวเทียมของช่อง 11 เพื่อเปิดช่องทีวีภาคภาษามลายูเต็มรูปแบบ


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook