จ่อเพิ่มเส้นทางยกรถเป็น50สาย-หากสำเร็จ

จ่อเพิ่มเส้นทางยกรถเป็น50สาย-หากสำเร็จ

จ่อเพิ่มเส้นทางยกรถเป็น50สาย-หากสำเร็จ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ จ่อขยายโครงการยกรถจอดกีดขวางจราจร เป็น 50 สาย ทั่ว กทม.-หากโครงการนำร่อง 10 เส้นทางประสบความสำเร็จ

พล.ต.ท.เรืองศักดิ์ จริตเอก ผช.ผบ.ตร. กล่าวถึงโครงการแก้ไขปัญหาจราจรติดขัดในเส้นทางสำคัญตามที่ บช.น. ได้จัดทำแผนงานพัฒนาและแก้ไขปัญหาระบบจราจรใน กทม. โดยนำโครงการแก้ไขปัญหาจราจรในถนนสายหลัก(10สาย)และโครงการบังคับใช้กฎหมายโดยการเคลื่อนย้ายรถที่จอดผิดกฎหมายออกจากผิวการจราจร เพื่อเป็นการเพิ่มพื้นผิวการจราจรให้ได้มากที่สุด โดยใช้วิธีการบริหารการจัดการ กำหนดขั้นตอนการปฏิบัติ ออกเป็น 3 ระยะ คือ ระยะที่ 1 ขั้นตอนเตรียมความพร้อม ทั้งคนและอุปกรณ์ ระหว่างวันที่ 9 - 15 ต.ค. 56 ระยะที่ 2 ระหว่างวันที่ 16 - 20 ต.ค. ประชาสัมพันธ์และเตือนประชาชน และระยะที่ 3 คือ ตั้งแต่วันนี้ (21 ต.ค. 56) เป็นวันดีเดย์ คือการปฏิบัติจริง จะเริ่มกวดขันจับกุม พล.ต.ท.เรืองศักดิ์ กล่าวอีกว่า โครงการดังกล่าวจะมีการประเมินผลเป็นระยะๆ เบื้องต้นเราจะประเมินผล วันที่ 31 ต.ค. 56 โดยยึดหลักเกณฑ์การประเมินผล 3 ส่วน 1.ความเร็วเฉลี่ยของรถในภาพรวมเพิ่มขึ้น หรือไม่ 2.จำนวน
สถิติการเกิดอุบัติเหตุลดลงหรือไม่ 3.ความพึงพอใจ การยอมรับของประชาชนของการดำเนินการตามโครงการดังกล่าว
โดยเราจะนำผลที่ได้มาวิเคราะห์ หากได้ผลดีจะขยายโครงการดังกล่าวมาใช้ทั่ว กทม.เพิ่มเป็น 50 สาย (เพิ่มอีก 56 สน.) และอาจนำขยายผลในภาพรวมทั่วประเทศในอนาคต
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook