โฆษก กทม. ยันดูแลม็อบตามขั้นตอน

โฆษก กทม. ยันดูแลม็อบตามขั้นตอน

โฆษก กทม. ยันดูแลม็อบตามขั้นตอน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โฆษก กทม. เผย การดูแลม็อบอุรพงษ์ ทำตามขั้นตอนที่ทำได้ ระบุ ส่งรถสุขาเคลื่อนที่ให้ม็อบแดงมากสุด

น.ส.ตรีดาว อภัยวงศ์ โฆษกกรุงเทพมหานคร (กทม.) กล่าวถึงการชุมนุมที่แยกอุรุพงษ์ เขตราชเทวี ว่า กทม. ได้ทำตามอำนาจหน้าที่ตามขั้นตอนที่พึงกระทำได้ สำหรับพื้นที่บริเวณดังกล่าว เป็นพื้นที่ของการทางพิเศษ กทม. จึงไม่มีสิทธิ์ที่จะอนุญาตให้ผู้ชุมนุมเข้าไปใช้พื้นที่หรือสั่งให้ออกจากพื้นที่ได้ และผู้ชุมนุมก็สามารถทำได้ตามสิทธิขั้นพื้นฐานภายใต้รัฐธรรมนูญ ส่วนการอำนวยความสะดวกต่างๆ กทม. ได้ดำเนินการตามที่ร้องขอเท่านั้น และจะต้องเป็นไปตามระเบียบของราชการ ซึ่ง กทม. ได้ดำเนินการกับผู้ชุมนุมทุกกลุ่มในลักษณะเดียวกันมาโดนตลอด

ทั้งนี้ กทม. ได้เก็บสถิติที่ผู้ชุมนุมเข้ามาขอความช่วยเหลือ และ กทม. ได้สนับสนุนไปตั้งแต่ปี 2553-2556 ประกอบด้วย กลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) มีรถสุขาทั้งหมด 71 คัน ตู้สุขา 134 คัน กลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย (พธม.) รถสุขา 9 คัน กลุ่มองค์กรพิทักษ์สยาม (อพส.) 18 คัน กลุ่มผู้ร่วมพัฒนาชาติไทย 2 คัน กลุ่มสลัมสี่ภาค 4 คัน กลุ่มเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศ
ไทย (คปท.) 3 คัน กลุ่มหน้ากากขาว 10 คัน ซึ่งการส่งรถสุขาไปช่วยนั้น จะต้องพิจารณาตามจำนวนผู้ชุมนุม เพื่อให้เป็นระเบียบในเรื่องของความสะอาดด้วย


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook