10 นักเตะอเมริกาใต้ที่โชว์ฟอร์มเยี่ยมในพรีเมียร์ลีก

10 นักเตะอเมริกาใต้ที่โชว์ฟอร์มเยี่ยมในพรีเมียร์ลีก

10 นักเตะอเมริกาใต้ที่โชว์ฟอร์มเยี่ยมในพรีเมียร์ลีก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฟุตบอล : หลังจากมีการนำเสนอข้อมูล 5 นักเตะอเมริกาใต้ที่เอาชื่อมาทิ้งไว้ในพรีเมียร์ลีกไปแล้ว คำถามต่อมาก็คือ แล้วมีใครกันบ้างที่ไม่ได้เอาชื่อมาทิ้งไว้ที่นี่....

HIKICKER ได้รวบรวม 10 นักเตะอเมริกาใต้ ที่ถือว่าโชว์ฟอร์มได้ดี อย่างน้อยก็ไม่น่าเกลียด เรียกง่ายๆว่า "สอบผ่าน" ในเวทีพรีเมียร์ลีกมาให้ได้ดูกัน จะมีใครกันบ้าง เชิญชม

อันโตนิโอ วาเลนเซีย - เอกวาดอร์

ปีกชาวเอกวาดอร์ผู้นี้กลับมาโชว์ฟอร์มเก่งได้อีกครั้ง หลังจากเปลี่ยนกลับมาใส่เสื้อเบอร์ 25 ตามเดิม ซึ่งก่อนหน้านี้เจ้าตัวได้ถูกมอบหมายให้สวมเสื้อเบอร์ 7 แต่ความกดดันหรือมนต์ขลังอะไรไม่ทราบ ถาโถมเข้ามาจนเจ้าตัวหลุดฟอร์มไปดื้อๆ

เปาลินโญ่ - บราซิล

แม้จะเป็นเพียงฤดูกาลแรกกับ สเปอร์ส แต่ดาวเตะดีกรีทีมชาติบราซิลรายนี้ก็ได้รับความไว้วางใจให้ลงเล่นเป็นตัวหลักมาตลอด การมี เปาลินโญ่ ปักหลังในแดนกลาง ไม่ต่างอะไรกับการมีนักเตะที่เล่นได้ทั้งเกมรุกและเกมรับรวมอยู่ในตัวคนเดียว

ราฟาเอล ดา ซิลวา - บราซิล

ย้ายมาเล่นในพรีเมียร์ลีกอยู่หลายปีแล้ว ราฟาเอล ค่อยๆพัฒนาฝีเท้าขึ้นมาเรื่อยๆ จนกระทั่งก้าวขึ้นมาเป็นแบ็กขวาของ แมนฯ ยูไนเต็ด ลีลาการเติมเกมรุกถือว่าไม่แพ้ใครในลีก แต่ถ้าจะให้ดีกว่านี้เกมรับยังต้องปรับปรุงอีกพอสมควร

คูตินโญ่ - บราซิล

อีกหนึ่งนักเตะจากแดน "ละติน" ที่แม้เพิ่งจะย้ายเข้ามาก็สามารถโชว์ฟอร์มได้อย่างดี เป็นที่ประทับใจของแฟนบอลได้ในเวลาไม่นาน แม้จะร่างเล็กแต่ความคล่องแคล่วและเซ้นส์บอลก็ทำให้ คูตินโญ่ ก้าวขึ้นมาเป็นความหวังของลิเวอร์พูลไปในทันที และนี่คืออนาคตในถิ่น "แอนฟิลด์"

รามิเรส - บราซิล

กองกลางผิวสีรายนี้ย้ายมาจากเบนฟิก้า ช่วงแรกๆอาจยังไม่สามารถโชว์ฟอร์มเก่งออกมาได้ แต่หลังจากใช้เวลาในการปรับตัว รามิเรส ก็แสดงความสามารถที่แท้จริงออกมาให้ทุกคนได้เห็น จนในที่สุดก็สามารถชนะใจผู้จัดการทีมและก้าวขึ้นมาเป็นกระดูกสันหลังของทีมเชลซีได้อย่างน่าภูมิใจ

ปาโบล ซาบาเลต้า - อาร์เจนติน่า

อีกหนึ่งดาวเตะโนเนมที่มาสร้างชื่อในพรีเมียร์ลีก ซาบาเลต้า ย้ายมาจาก เอสปันญ่อล มาอยู่กับ แมนฯ ซิตี้ ในปี 2008 สถานการณ์ตอนนั้นไม่ค่อยแน่นอน ต้องแย่งกันลงสนามกับ ไมก้าห์ ริชาร์ด ลูกหม้อของสโมสร แต่เมื่อเวลาผ่านไป ดาวเตะอาร์เจนไตน์รายนี้ก็เริ่มได้ลงสนามอย่างต่อเนื่องและยืดตำแหน่งตัวจริงได้ ทุกวันนี้มีดีกรีเป็น "รองกัปตันทีม"

ออสการ์ - บราซิล

พรสวรรค์เต็มเปี่ยมสำหรับดาวเตะรายนี้ การเปิดตัวด้วยการยิง ยูเวนตุส ในเวทียุโรปเป็นเรื่องน่าตื่นเต้นสำหรับแฟนบอล หลังจากนั้น ออสการ์ ก็เริ่มได้ลงสนามในเกมลีกมากขึ้นเรื่อยๆ ใช้เวลาปรับตัวไม่นานก็ยืดตัวจริงได้ โดยเฉพาะในยุคปัจจุบัน โชเซ่ มูรินโญ่ มีความมั่นใจดาวเตะรูปหล่อรายนี้เต็มเปี่ยม

ดาวิด ลุยซ์ - บราซิล

อีกหนึ่งดาวเตะจากแดนกาแฟที่สามารถเข้ามาเขย่าพรีเมียร์ลีกได้ ลุยซ์ เป็นกองหลังประเภทถึงลูกถึงคน เติมเกมรุกได้ เกมรับเหนียวแน่น แต่ก็อาจมีบางจังหวะที่ดูจะโฉ่งฉ่างไปหน่อย การที่เชลซีมีนักเตะอย่างเขาอยู่ในทีมสามารถช่วยให้บรรยากาศในทีมมีรอยยิ้มและเสียงหัวเราะได้อีกด้วย เพราะอีกหนึ่งความสามารถพิเศษของ ลุยซ์ ก็คือเป็นคนมีอารมณ์ขันนั่นเอง

เซร์คิโอ อเกวโร่ - อาร์เจนติน่า

ดาวเตะร่างเล็กรายนี้โชว์ฟอร์มให้กับต้นสังกัดได้อย่างยอดเยี่นมมาโดยตลอด ความหวังในการพังประตูมีอยู่เสมอหาก อเกวโร่ อยู่ในสนาม และนี่คืออีกหนึ่งนักเตะที่กล้าพูดได้อย่างเต็มปากเลยว่าสามารถเขย่าบัลลังก์พรีเมียร์ลีกให้สั่นสะเทือนได้ด้วยฝีเท้าของเขาเอง

หลุยส์ ซัวเรซ - อุรุกวัย

ผลงานเป็นเครื่องพิสูจน์ฝีเท้าของ ซัวเรซ ได้เป็นอย่างดี ประตูมากมายช่วยให้ทีมรอดพ้นความพ่ายแพ้และเก็บชัยชนะมาจนชินตาแล้ว แม้จะมีปัญหาส่วนตัวเกี่ยวกับการ "พุ่งล้ม" หรือ "จอมกัด" แต่นั่นก็เป็นคนละเรื่อง กรณีนี้เรานับแค่ผลงาน แต่ถ้าจะนับเรื่องอุปนิสัย ต้องบอกว่า ซัวเรซ สอบตก!


เรียบเรียงโดย MareK

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook