กต.ตั้งสีหศักดิ์หน. คณะดูข้อกม.ผลตัด สินพระวิหาร

กต.ตั้งสีหศักดิ์หน. คณะดูข้อกม.ผลตัด สินพระวิหาร

กต.ตั้งสีหศักดิ์หน. คณะดูข้อกม.ผลตัด สินพระวิหาร
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

''ณัฏฐวุฒิ'' เผย กระทรวงการต่างประเทศ ตั้ง 'สีหศักดิ์ พวงเกตุแก้ว' เป็นหัวหน้าคณะทำงานชุดพิเศษ เกาะติดคำตัดสินเขาพระวิหารของศาลโลกรวม กฤษฎีกา อัยการสูงสุด - รอชง นายกรัฐมนตรี

นายณัฏฐวุฒิ โพธิสาโร รองปลัดกระทรวงการต่างประเทศ เปิดเผยว่า กระทรวงการต่างประเทศ ได้การตั้งคณะกรรมการเพื่อวิเคราะห์คำพิพากษาและแนวทางดำเนินการ ในการฟังคำตัดสินของศาลยุติธรรมระหว่างประเทศ หรือ ศาลโลก โดยให้ นายสีหศักดิ์ พวงเกตุแก้ว ปลัดกระทรวงการต่างประเทศ เป็นหัวหน้าคณะทำงานชุดพิเศษ ประกอบด้วยผู้แทนจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง อาทิ กฤษฎีกา อัยการสูงสุด หน่วยงานด้านความมั่นคง ทหาร และทีมที่ปรึกษาฝ่ายกฎหมายชาวต่างประเทศ โดยรวมไปถึง นายวีรชัย พลาศรัย เอกอัครราชทูตไทยประจำกรุงเฮก ประเทศเนเธอร์แลนด์ ซึ่งทั้งหมดทำการวิเคราะห์ข้อมูลแนวทางคำตัดสิน โดยที่จะนำรายชื่อคณะทำงานดังกล่าว รายงานให้นายกรัฐมนตรี รับทราบอีกครั้ง


มทภ.2 ตรวจพท.เขาพระวิหารยันเหตุการณ์ปกติ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณสนามหน้า ร.ร.บ้านภูมิซรอล ต.เสาธงชัย อ.กันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ พล.ท.ชาญชัย ภู่ทอง แม่ทัพภาคที่ 2 พร้อม ผช.ผบ.ตร. และคณะ ได้เดินทางโดยเฮลิคอปเตอร์ มาตรวจสถานการณ์ตามแนวชายแดนไทย - กัมพูชา ด้านเขาพระวิหาร โดยแม่ทัพภาคที่ 2 และคณะ ได้เดินทางไปที่บริเวณเขาสัตตาโสม เป็นที่ตั้งของหน่วยทหารไทย และบริเวณผามออีแดง อุทยานแห่งชาติเขาพระวิหาร ที่อยู่ติดกับปราสาทพระวิหารของกัมพูชา  

แม่ทัพภาคที่ 2 กล่าวว่า การเดินทางครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ คือ เพื่อนำความขอบคุณจาก พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผบ.ทบ. มามอบทหาร และ ผบ.หน่วยทหารทุกหน่วยที่ปฏิบัติหน้าที่รอบบริเวณเขาพระวิหาร ครบ 1 ปี ในปีที่ผ่านมา และเนื่องจากตนรับหน้าที่ในฐานะแม่ทัพภาคที่ 2 จึงถือโอกาสนี้เดินทางมาเยี่ยมทหารและรับทราบสถานการณ์ ซึ่งในช่วงที่ใกล้จะถึงวันที่ 11 พ.ย. 56 จะเป็นวันที่ศาลโลก จะมีการพิพากษาคดีเขาพระวิหาร ตนได้กำชับให้ทหารทุกนาย ปฏิบัติตามคำสั่งของผู้บังคับบัญชาอย่างเต็มที่ และประสานความสัมพันธ์กับผู้บังคับหน่วยทหารของฝ่ายกัมพูชา เพื่อความสัมพันธ์ที่ดีต่อกัน และหากว่ามีเหตุรุนแรง ฝ่ายทหารก็มีแผนรองรับเพื่อที่จะดำเนินการเตรียมรับเหตุต่าง ๆ อยู่แล้ว ซึ่งขณะนี้ สถานการณ์ตามแนวชายแดนไทย -กัมพูชา ด้านเขาพระวิหาร ยังคงปกติ



------------------------------------------------

ภราดรเชื่อทุกฝ่ายพร้อมฟังตัดสินพระวิหาร2ปท.ยึดสงบ

http://www.innnews.co.th/shownews/show?newscode=488829


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook