ซากลาวแอร์ไลน์โผล่! เก็บกู้เครื่องบินขึ้นจากแม่น้ำโขง

ซากลาวแอร์ไลน์โผล่! เก็บกู้เครื่องบินขึ้นจากแม่น้ำโขง

ซากลาวแอร์ไลน์โผล่! เก็บกู้เครื่องบินขึ้นจากแม่น้ำโขง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทีมกู้ภัยลาว เก็บกู้ซากเครื่องบิน "ลาว แอร์ไลน์" ตกแม่น้ำโขงได้แล้ว เจอชิ้นส่วนใหญ่ที่สุด น้ำเชี่ยวยังเก็บกล่องดำไม่ได้

(22 ต.ค.) ความคืบหน้ากรณีเครื่องบิน สายการบินลาวแอร์ไลน์ ประสบเหตุตกลงในแม่น้ำโขง ใกล้กับเมืองปากเซ เมื่อวันที่ 16 ตุลาคมที่ผ่านมา จนเป็นเหตุทำให้มีผู้เสียชีวิตทั้งหมด 49 ราย มีผู้โดยสารชาวไทยรวมอยู่ด้วย 5 คน ขณะนี้สามารถค้นพบศพผู้เสียชีวิตแล้ว 43 ราย ตามที่รายงานข่าวให้ทราบในเบื้องต้น

ล่าสุด เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา สำนักข่าวประเทศลาวได้เผยแพร่ภาพปฏิบัติการเก็บกู้ซากเครื่องบินรุ่น ATR 72-600 ของสายการบินลาวแอร์ไลน์ ของทีมกู้ภัยลาว หลังมีการค้นพบชิ้นส่วนของเครื่องบินใต้แม่น้ำ จึงได้เริ่มทยอยเก็บกู้ขึ้นมาได้สำเร็จ โดยพบชิ้นส่วนที่ใหญ่ที่สุดเป็นชิ้นส่วนบริเวณกลางลำของเครื่องบิน

ทั้งนี้จากการตรวจสอบประวัติของเครื่องบินลำดังกล่าว พบว่าเป็นเครื่องบินที่ผลิตในประเทศฝรั่งเศส ทาง สปป.ลาว ได้สั่งซื้อจำนวน 4 ลำ แต่ทางการฝรั่งเศสได้ส่งมอบมาให้ก่อน 2 ลำ เพิ่งเข้าประจำการเมื่อวันที่ 28 มีนาคมที่ผ่านมา อายุของเครื่องบินลำดังกล่าวคือ 6 เดือน 17 วัน

ส่วนความคืบหน้าการค้นพบร่างผู้เสียชีวิตชาวไทย ล่าสุดมีการพิสูจน์อัตลักษณ์ของผู้เสียชีวิตชาวไทยได้แล้ว 1 ราย คือ นายวีกิจ บุษราวุธานุสรณ์ ส่วนอีก 3 ราย ยังคงรอผลพิสูจน์ยืนยันต่อไป ขณะที่การช่วยเหลือเยียวยาผู้เสียชีวิต ขณะนี้บริษัทประกันภัยของสายการบินลาวได้จ่ายเงินให้แก่ญาติผู้เสียชีวิตชาวไทย รายละ 5,000 เหรียญสหรัฐ

ขอบคุณคลิปจากเฟซบุ๊ก Clip Ded Clip Dung - ຄລິບເດັດ ຄລິບດັງ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ ซากลาวแอร์ไลน์โผล่! เก็บกู้เครื่องบินขึ้นจากแม่น้ำโขง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook