คปท.ยื่นผบ.ตร.ขอใช้พื้นที่ทำกิจกรรมวันปิยะ

คปท.ยื่นผบ.ตร.ขอใช้พื้นที่ทำกิจกรรมวันปิยะ

คปท.ยื่นผบ.ตร.ขอใช้พื้นที่ทำกิจกรรมวันปิยะ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แกนนำ คปท. ยื่นหนังสือ ผบ.ตร. ขอใช้พื้นที่ตามประกาศ พ.ร.บ.ความมั่นคง ทำกิจกรรมวันปิยมหาราช ยืนยัน ไม่ปักหลักชุมนุม

นายอุทัย ยอดมณี ผู้ประสานงานกลุ่มเครือข่ายนักศึกษาและประชาชนปฏิรูปประเทศไทย (คปท.) เดินทางเข้ายื่นหนังสือถึง ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เพื่อขอเข้าพื้นที่ บริเวณลานพระบรมรูปทรงม้า เนื่องจาก เป็นพื้นที่ประกาศใช้ พ.ร.บ.ความมั่นคง โดยกล่าวว่า ในวันพรุ่งนี้ ซึ่งตรงกับวันปิยมหาราช กลุ่ม คปท. ยืนยัน จะส่งตัวแทนนักศึกษาและประชาชน จำนวน 100 คน เดินทางไปสักการะ วางพวงมาลาที่พระบรมรูปทรงม้า รัชกาลที่ 5 โดยมีกำหนดการจะเดินทางออกจากแยกอุรุพงษ์ ไปยังลานพระบรมรูปทรงม้า ในเวลา 14.00 น. ใช้เส้นทางถนนศรีอยุธยา ผ่านถนนราชดำเนิน ไปจนถึงลานพระบรมรูปทรงม้า ซึ่งทาง คปท. ยืนยันว่าจะเป็นการเดินทางอย่างสงบ ไม่มีการปราศรัย แต่จะใช้รถประชาสัมพันธ์และโทรโข่งในการควบคุมมวลชน จากนั้นจะเดินทางกลับไปที่แยกอุรุพงษ์ ในเวลา 16.00 น.

ทั้งนี้ พ.ต.อ.ทักข์ชัย กาญจนเศรษฐ์ รองผู้บังคับการสำนักงานเลขานุการตำรวจแห่งชาติ ซึ่งเป็นตัวแทนรับมอบหนังสือ กล่าวว่า จะเรียนผู้บังคับบัญชา ให้รับทราบ เพื่อให้ตรวจสอบ และประสานงานไปยังหน่วยงานต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง แต่อย่างไรก็ตาม ต้องยึดหลักของกฎหมาย


คปท. นัดลานพระรูป ร.5 ยัน ไม่ปักหลัก

นายอุทัย ยอดมณี แกนนำเครือข่ายนักศึกษาและประชาชนปฏิรูปประเทศไทย (คปท.) ได้แถลงข่าวถึงกำหนดการทำกิจกรรม โดยในวันพรุ่งนี้ เวลา 14.00 น. ทางกลุ่ม คปท. พร้อมด้วยมวลชนประมาณ 100 คน จะเดินทางไปสักการะพระบรมราชานุสาวรีย์รัชกาลที่ 5 ที่ลานพระบรมรูปทรงม้า เนื่องในวันปิยมหาราช และ ในวันที่ 24 ต.ค. เวลา 11.00 น. จะเดินทางไปยังวัดพระศรีรัตนศาสดาราม (วัดพระแก้ว) และศาลเจ้าพ่อหลักเมือง และในวันที่ 25 ต.ค. เวลา 11.00 น. จะเดินทางไปยังถนนเยาวราช เพื่อสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ และเชิญชวนให้ประชาชนออกมาร่วมชุมนุมกับกลุ่ม คปท.

โดย นายอุทัย กล่าวถึงการเดินทางไปยังลานพระบรมรูปทรงม้า ในวันพรุ่งนี้ด้วย ว่า ไม่รู้สึกกังวล หากเจ้าหน้าที่
มีการสกัดกั้น โดยจะใช้วิธีเจรจาเพื่อขอเข้าพื้นที่ไปสักการะ เพื่อถวายความจงรักภักดี และยืนยันว่า จะไม่มีการ
ปักหลักชุมนุมแน่นอน

ส่วนบรรยากาศการชุมนุมในขณะนี้ ยังคงมีการปราศรัยโจมตีการทำงานของรัฐบาลสลับกับการแสดงดนตรี ท่ามกลางสภาพอากาศที่ร้อนอบอ้าว ซึ่งในคืนนี้ นายสมเกียรติ พงษ์ไพบูลย์ ประธานสภาประชาชนปฏิรูปประเทศไทย จะขึ้นเวทีปราศรัยคืนนี้ด้วย



แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook