พท. ปัดแกนนำพรรคสั่งกลับใช้ร่าง วรชัย

พท. ปัดแกนนำพรรคสั่งกลับใช้ร่าง วรชัย

พท. ปัดแกนนำพรรคสั่งกลับใช้ร่าง วรชัย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โฆษกเพื่อไทย ปัดข่าวแกนนำพรรค สั่งกลับไปใช้ร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม ของ 'วรชัย' ชี้ 'อภิสิทธิ์' ปูดข่าวสร้างประเด็นล้มรัฐบาล

นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย ปฏิเสธกระแสข่าวแกนนำพรรคสั่งให้กลับไปใช้ร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม ของ นายวรชัย เหมะ ส.ส.สมุทรปราการ พรรคเพื่อไทย โดยระบุว่า เป็นแค่การปล่อยข่าว พรรคยังไม่ได้มีการหารือในเรื่องนี้ โดยการประชุมพรรคสัปดาห์หน้า กรรมาธิการเสียงข้างมากที่สนับสนุนการแก้ไขเนื้อหา เตรียมจะชี้แจงเหตุผล

เพื่อให้สมาชิกเข้าใจ พร้อมยืนยันว่า การที่กรรมาธิการปรับแก้ เพราะไม่ต้องการให้การดำเนินการขัดรัฐธรรมนูญ และอยากเห็นความปรองดองเกิดขึ้น รวมไปถึงไม่มีการคืนเงินให้ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ตามที่ ทางนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ กล่าวอ้าง นายอภิสิทธิ์ ตั้งใจบิดเบือนข้อเท็จจริงเพื่อปลุกระดมคนให้เข้าร่วมชุมนุมจนนำไปสู่การล้มรัฐบาล จึงขอให้ประชาชนให้การสนับสนุนร่าง พ.ร.บ.ฉบับนี้ เพื่อหาทางออกให้ประเทศ

โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า ที่ประชุมประธานกรรมาธิการและรองประธานกรรมาธิการ ซึ่งมี นายภูมิธรรม เวชยชัย เลขาธิการพรรค เป็นประธาน มีมติปรับเปลี่ยนตัวประธานกรรมาธิการ 13 คณะ จาก 19 คณะ และรองประธานกรรมาธิการบางคณะจาก 35 คณะ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและความเข้มแข็งในการทำหน้าที่ 2 ปีหลังมากขึ้น โดยเน้นการบูรณาการการทำงาน ซึ่งเบื้องต้นอยู่ในระหว่างการรวบรวมรายชื่อ เพื่อเสนอต่อที่ประชุมพรรคในสัปดาห์หน้า


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook