สตช.ชี้ผลยกรถปชช.ตอบรับดี-เตรียมขยายพท.

สตช.ชี้ผลยกรถปชช.ตอบรับดี-เตรียมขยายพท.

สตช.ชี้ผลยกรถปชช.ตอบรับดี-เตรียมขยายพท.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สตช. เผย ผลการยกรถในที่ห้ามจอด บนถนน 10 สายหลัก วันแรก 34 คัน และได้รับเสียงตอบรับที่ดีจากประชาชน เรียกร้องให้ขยายไปใช้ถนนสายอื่นเพิ่ม

พ.ต.อ.หญิง วิชญ์ชยากร ณิชาบวร รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยผลการปฏิบัติตามโครงการแก้ไขปัญหาจราจรในถนน 10 สายหลัก กรณีรถที่ฝ่าฝืนจอดกีดขวางในที่ห้ามจอด โดยในการปฏิบัติเมื่อวานเป็นวันแรก ตลอดทั้งวัน สามารถยกรถที่จอดในที่ห้ามจอดได้ 34 คัน ซึ่งเสียงตอบรับจากประชาชน ผ่านทางสายด่วนของ กองบังคับการตำรวจจราจร 1197 ได้รับเสียงตอบรับเป็นอย่างดี และต้องการให้ตำรวจขยายการใช้มาตรการนี้ ออกไปยังถนนสายหลักอื่นๆ ซึ่งทางกองบัญชาการตำรวจนครบาล จะพิจารณาอีกครั้ง จากผลประเมินการปฏิบัติทุกวันจนถึงสิ้นเดือนตุลาคม จากนั้น อาจขยายการใช้มาตรการนี้ไปยังถนนอีก 56 สาย ซึ่งอยู่ในเขตชุมชนหรือมีอุบัติเหตุจากรถที่จอดอยู่บ่อยครั้ง รวมทั้งจะพิจารณาบังคับใช้อย่างเข้มข้นในช่วงเวลาเร่งด่วน พร้อมกำชับให้ตำรวจจราจรทุกนายบังคับใช้กฎหมายด้วยความเสมอภาค ไม่ทำให้ประชาชนเดือดร้อน หรือทำให้ทรัพย์สินของประชาชนได้รับความเสียหาย 

ทั้งนี้ หากประชาชนมีข้อเสนอแนะเพิ่มเติมสามารถแจ้งได้ทางหมายเลขโทรศัพท์ 1197 หรือ 1599 เพื่อไปปรับปรุงแก้ไข ซึ่งหากสิ้นเดือนนี้ผลการประเมินได้รับผลตอบรับดี คาดว่าจะขยายผลการปฏิบัติต่อไป




แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook