สื่อเผยเคล็ดลับ ‘โด้’ เทพขนาดนี้เพราะแช่แข็งตัวเอง

สื่อเผยเคล็ดลับ ‘โด้’ เทพขนาดนี้เพราะแช่แข็งตัวเอง

สื่อเผยเคล็ดลับ ‘โด้’ เทพขนาดนี้เพราะแช่แข็งตัวเอง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 

ฟุตบอล : เอล มุนโด้ สื่อยักษ์ใหญ่ของแดนกระทิงดุ ได้ออกมาเปิดเผยหนึ่งในเคล็ดลับสุดยอดที่สุดที่ช่วยให้ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ปีกจอมสับของ เรอัล มาดริด โชว์ฟอร์มได้สุดยอดขนาดนี้ เป็นเพราะใช้วิธีแช่แข็งตัวเองเพื่อรักษาสภาพร่างกาย

ในตอนนี้ โรนัลโด้ ยิงประตูให้ เรอัล มาดริด ไปแล้วถึง 214 ประตูจากการลงสนามไป 210 เกมในเวลาเพียง 5 ฤดูกาลเท่านั้นทำให้เจ้าตัวถูกยกย่องให้เป็นหนึ่งในนักฟุตบอลที่ครบเครื่อง ที่สุดในโลกเพราะมีทั้งความเร็ว พละกำลัง การทำประตู ลูกกลางอากาศ เทคนิคเฉพาะตัว รวมทั้งการยิงฟรีคิกและจุดโทษ

ซึ่งล่าสุดนั้นได้มีการเปิดเผยว่า โรนัลโด้ ได้นำเครื่องแช่แข็งมาติดตั้งเอาไว้ที่ลา ฟินก้า แมนชั่นของตัวเอง ซึ่งเป็นเหมือนเครื่องอบซาวน่าแต่ให้ความเย็นแทน จุดประสงค์เพื่อทำให้ร่างกายของ โรนัลโด้ อยู่ในอุณหภูมิต่ำมากถึง -200 องศาเซลเซียสเลยทีเดียวเพื่อช่วยให้ร่างกายของเจ้าตัวนั้นอยู่ในสภาพที่ สมบูรณ์ที่สุดอยู่เสมอ

และเครื่องแช่แข็งที่ว่านี้ก็มีมูลค่าอยู่ที่ 45,000 ยูโร (1.8 ล้านบาท) โดยที่ดาวเตะทีมชาติโปรตุเกส จะเข้ารับการแช่แข็งตัวเองประมาณ 2-3 นาทีต่อสัปดาห์ และให้ร่างกายอยู่ในอุณหภูมิ -200 องศาอยู่เสมอ

เพราะภาวะนี้จะช่วยแก้อาการปวดตามร่างกาย อาการเครียด โรคผื่นคัน ระบบการซ่อมแซมตัวเองตามร่างกาย รวมทั้งเสริมสร้างภูมิคุ้มกัน และที่สำคัญความเย็นของเครื่องที่ได้จากไนโตรเจนนี้จะช่วยฟื้นฟูพละกำลัง หลังการลงเตะได้ดีขึ้นอีกด้วย

 

ริเบรี่ ก็เคยลงไปแช่มาแล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook