ซลาตัน - โรนัลโด้ รักพี่เสียดายน้อง by...MareK

ซลาตัน - โรนัลโด้ รักพี่เสียดายน้อง by...MareK

ซลาตัน - โรนัลโด้ รักพี่เสียดายน้อง by...MareK
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฟุตบอล : สวัสดีครับท่านผู้อ่านทุกท่าน กลับมาพบกันอีกเช่นเคยกับการประเด็นฟุตบอลจากต่างประเทศในรอบสัปดาห์

แต่ก่อนอื่นขอแสดงความยินดีกับแฟนบอลชาวไทย "ส่วนน้อย" ที่ได้นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย คนใหม่แต่หน้าเดิม อย่างไม่เป็นทางการ "บังยี" วรวีร์ มะกูดี กำลังจะได้ครองตำแหน่งเป็นสมัยที่ 4 ติดต่อกัน ซึ่งจะดำรงตำแหน่งไปอีกอย่างน้อย 4 ปี
 
ก็ไม่รู้เหมือนกันว่าผลคะแนนออกมาเป็นแบบนี้ได้อย่างไร ทั้งที่ตอนแรกมีหลายฝ่ายคาดการณ์กันว่าผลน่าจะออกมาสูสีกว่านี้ มีข้อมูลหลุดออกมาจากหลายๆแหล่งว่าบรรดาสโมสรใหญ่ๆ (ขอไม่ออกนาม) ไม่ได้ลงคะแนนเสียงไปในทิศทางเดียวกับแฟนบอลของตัวเอง นี่เรียกว่าเป็นการ "ทรยศ" แฟนบอลตัวเองหรือเปล่า ท่านผู้อ่านก็คงต้องตัดสินกันเอง
 
ก่อนที่จะยาวไปมากกว่านี้ ขอเปลี่ยนเรื่องกลางคันมันซะดื้อๆแบบนี้นี่แหละ ประเด็นใหญ่ที่ไม่สามารถข้ามไปได้อีกเรื่องก็คือ ข่าวการถูกลอบสังหารของ "เอ็กซ์" จักรกฤษณ์ พณิชย์ผาติกรรม อดีตนักยิงปืนทีมชาติไทย
 
จนถึงวันนี้ก็ยังไม่ได้ข้อสรุปว่าปมไหนกันแน่ ที่ทำให้อดีตนักแม่นปืนรายนี้ต้องจบชีวิตลงแบบกระทันหัน ประเด็นที่ตกเป็นข่าวก็มีอยู่หลายปม พระเครื่อง, ยาเสพย์ติด, การพนัน ฯลฯ คงต้องปล่อยให้เป็นหน้าที่ของผู้รักษากฎหมายหาความจริง
 
กลับมาที่วงการฟุตบอลต่างประเทศ ข่าวใหญ่ที่อยู่ในหน้าหนังสือพิมพ์ในรอบสัปดาห์ที่ผ่านมาก็คือ ผลการจับสลากประกบคู่ศึกฟุตบอลโลก 2014 รอบเพลย์ออฟ โซนยุโรป ออกมาแล้ว ย้ำกันอีกครั้ง

โปรตุเกส พบ สวีเดน
ยูเครน พบ ฝรั่งเศส
กรีซ พบ โรมาเนีย
ไอซ์แลนด์ พบ โครเอเชีย
 
คู่อื่นผ่านไปเลย ยอมรับว่าโดยส่วนตัวน่าสนใจคู่เดียว ซึ่งก็น่าจะตรงกับความคิดของใครหลายๆคน นั่นก็คือ โปรตุเกส พบ สวีเดน !!!
 
ทั้งสองทีมอาจไม่ใช่ขาใหญ่ในยุโรป แต่ก็ไม่ได้เป็นทีมที่คู่ต่อสู้จะประมาทได้ง่ายๆเช่นกัน นักเตะตัวชูโรงก็ไม่ใช่ใครที่ไหน
 
คริสเตียโน่ โรนัลโด้ VS ซลาตัน อิบราฮิโมวิช
 
ลองคิดดูเล่นๆ หากว่ามีทีมใดทีมหนึ่งไม่ได้ไปเล่นฟุตบอลโลกรอบสุดท้าย คงจะเป็นเรื่องน่าเสียดายน่าดู แต่ก็แน่นอนว่ายังไงก็ต้องมีทีมใดทีมหนึ่งไม่ได้ไปอยู่แล้ว
 
โรนัลโด้ กับการเป็นนักเตะที่ถูกยอมรับว่าเก่งที่สุดในโลกในรอบหลายปีที่ผ่านมา หากไม่มีเขาที่บราซิล สีสันคงลดไปถนัดตา คู่ต่อสู้ที่จะมาต่อกรกับ ลีโอเนล เมสซี่ คงไม่มีใครที่ใกล้เคียงมากเท่ากับ โรนัลโด้
 
ซลาตัน ก็เป็นอีกหนึ่งนักเตะที่ได้รับการยอมรับอย่างสูงมาตลอดการค้าแข้ง และนี่อาจเป็นฟุตบอลโลกครั้งสุดท้ายของเจ้าตัวแล้ว ปัจจุบันอายุ 32 ปี ปีหน้าก็ 33 หากพลาดครั้งนี้แล้วไปรอครั้งหน้า ซลาตัน จะมีอายุ 37 ปี
 
ทั้ง 4 คู่จะลงฟาดแข้งกันในวันที่ 15 และ 19 พฤศจิกายนนี้ โดยจะใช้ระบบ เหย้า-เยือน หากว่าจะให้เลือกใครสักคนไปบอลโลก ระหว่าง โรนัลโด้ กับ ซลาตัน คงจะเลือกยาก แต่ในความเป็นจริงคงมีคนใดคนหนึ่งไม่ได้ไปโชว์ฝีเท้าที่แดนแซมบ้าแน่นอน
 
บางทีโลกของฟุตบอลก็โหดร้ายเกินกว่าจะหาคำใดๆมาบรรยาย...

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook