เมียหลวงลวงสังหาร! จ้างมือปืนยิงผัวดับแค้นเลี้ยงเมียน้อย

เมียหลวงลวงสังหาร! จ้างมือปืนยิงผัวดับแค้นเลี้ยงเมียน้อย

เมียหลวงลวงสังหาร! จ้างมือปืนยิงผัวดับแค้นเลี้ยงเมียน้อย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันนี้ (23 ต.ค. 56) พล.ต.ท.อนุชัย เล็กบำรุง ผบช.ภ.4 พร้อมด้วย พล.ต.ต.ชูรัตน์ ปานเหง้า ผบก.สส.ภ.4 ร่วมกันแถลงข่าวผลการจับกุม นายวิจิตร มังษาอุดม อายุ 29 ปี และนายบรรทม พังทุย อายุ 39 ปี พร้อมของกลางรถจักรยานยนต์ยี่ห้อยามาฮ่า รุ่นเอ็กซ์วัน ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน หลังถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.สส.1 บก.สส.ภ.4 ติดตามจับกุมได้ขณะหลบซ่อนตัวด้วยการเป็นคนงานรับจ้างก่อสร้างที่ ต.พลวงทอง อ.บ่อทอง จ.ชลบุรี

พล.ต.ท.อนุชัย เผยว่า เมื่อวันที่ 15 ต.ค. 56 เกิดเหตุคนร้ายใช้อาวุธปืนยิง นายสวาท สาคร อายุ 44 ปี เสียชีวิตภายในบ้านเลขที่ 41 ม.12 ต.บ้านม่วง อ.บ้านดุง จ.อุดรธานี โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนร่วม สภ.บ้านดุง และ บก.สส.ภ.4 ได้เร่งลงพื้นที่หาพยานหลักฐานและติดตามจับกุมผู้ต้องหาที่ก่อเหตุดังกล่าวจนสามารถจับกุมผู้ต้องหาได้ในเบื้องต้นรวม 2 คน ประกอบด้วย นางบังอร สาคร ซึ่งเป็นภรรยาผู้เสียชีวิตและเป็นผู้จ้างวานฆ่า และนายกรุงศรี ยืนนาน ทำหน้าที่คนขับรถ ซึ่งจากการสอบสวนขยายผลได้มีการซัดทอดจนสามารถจับกุมผู้ต้องหาได้เพิ่มอีก 2 คน ซึ่งทำหน้าที่ดูต้นทางและเป็นมือปืน โดยหลังก่อเหตุได้หลบหนีไปจังหวัดอื่น กระทั่งมาถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมตัวได้ดังกล่าว

จากการสอบสวนนายวิจิตร ซึ่งทำหน้าที่มือปืนให้การรับสารภาพว่า รับการว่าจ้างจากนางบังอรให้จัดหามือปืนเพื่อที่จะลอบสังหารนายสวาท โดยนางบังอร ระบุว่าทนไม่ไหวกับพฤติกรรมของสามีที่ไปมีภรรยาน้อย ประกอบกับในระยะหลังสามีมักจะทำร้ายร่างกายบ่อยครั้ง ตนเองจึงตกปากรับคำในการจัดหามือปืนและร่วมลงมือก่อเหตุด้วย โดยได้อัตราจ้าง 150,000 บาท ทั้งนี้ ได้มีการรับเงินมัดจำล่วงหน้าจำนวน 30,000 บาท โดยแบ่งให้นายกรุงศรีไปแล้ว 5,000 บาท ส่วนเงินส่วนที่เหลือยังไม่มีการจ่ายเงินแต่อย่างใด

สำหรับแผนการลอบสังหารเริ่มจาก นายวิจิตรทำการชวนพรรคพวกและมอบหมายหน้าที่ของแต่ละคนให้ทำตามขั้นตอน ซึ่งนางบังอรจะเป็นคนเปิดประตูหน้าบ้านให้นายวิจิตรเข้าไปยิงนายสวาท ส่วนนายกรุงศรีและนายบรรทมทำหน้าที่ดูต้นทางและขับขี่รถจักรยานยนต์พาหลบหนี โดยนางบังอรกำชับว่าไม่ให้ยิงจนเสียชีวิตภายในบ้านเพราะกลัวผี นายวิจิตรจึงใช้อาวุธปืนลูกซองไทยประดิษฐ์ยิงบริเวณขาของนายสวาท 1 นัด ขณะที่นายสวาทกำลังวิ่งหนีได้ทำการยิงซ้ำแต่กระสุนด้าน จึงใช้ด้ามปืนกระหน่ำตีบริเวณศีรษะจนนายสวาทแน่นิ่งและหลบหนีทันที ซึ่งระหว่างทางได้นำอาวุธปืนทิ้งลงคลองก่อนจะย้อนกลับมายังที่เกิดเหตุอีกครั้ง เพื่อดูให้แน่ใจว่านายสวาทเสียชีวิตจริง

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ตำรวจแจ้งข้อกล่าวหาผู้ต้องหาทั้งหมดว่าร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาและไตร่ตรองไว้ก่อน จากนั้นควบคุมตัวพร้อมของกลางทั้งหมดนำส่ง พนักงานสอบสวน สภ.บ้านดุง เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook