"บิ๊กแจ๊ด" เผยคดียิง "เอ็กซ์ จักรกฤษณ์" ตัดปมยาเสพติดทิ้งได้เลย นัด 25 ตุลาคมประชุมต่อ

"บิ๊กแจ๊ด" เผยคดียิง "เอ็กซ์ จักรกฤษณ์" ตัดปมยาเสพติดทิ้งได้เลย นัด 25 ตุลาคมประชุมต่อ

"บิ๊กแจ๊ด" เผยคดียิง "เอ็กซ์ จักรกฤษณ์" ตัดปมยาเสพติดทิ้งได้เลย นัด 25 ตุลาคมประชุมต่อ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 23 ตุลาคม ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผบช.น. เปิดเผยภายหลังจากเรียกประชุมฝ่ายสืบสวนทั้งหมด ในคดีสังหาร นายจักรกฤษณ์ พณิชย์ผาติกรรม หรือ เอ็กซ์ นักกีฬายิงปืนทีมชาติ ที่บริเวณปากซอยรามคำแหง 166 ถนนรามคำแหง(ฝั่งขาเข้า) เขตมีนบุรีซึ่งเป็นคดีอุกฉกรรจ์ โดยนอกจาก บก.สส.บช.น. สืบ 3 สืบโรงพัก แล้วยังร่วมกับ บก.ป. ในการคลี่คลายคดี โดยทำงานร่วมกัน ยืนยันว่าคดีคืบหน้าไปมาก ส่วนประเด็นต่างๆ นั้น ขณะนี้สามารถตัดไปได้ 1 ประเด็น คือ เรื่องยาเสพติด ยืนยันว่านายเอ็กซ์ มีการเสพยาไอซ์จริง แต่จากหลักฐานทั้งหมดที่เดินกันสุดแล้วนั้น ไม่ได้มีเรื่องพัวพันเกี่ยวกับการจำหน่ายเป็นเพียงผู้เสพเท่านั้น

ผบช.น. กล่าวต่อว่า ส่วนประเด็นอื่นที่มีเหลืออยู่คือ ประเด็นขัดแย้งเรื่องพระเครื่อง ขัดแย้งเรื่องครอบครัว และขัดแย้งในสมาคมยิงปืน ประเด็นเหล่านี้ยังไม่ได้ทิ้ง โดยได้มอบหมายงานไปแล้ว ส่วนด้านการสอบสวนนั้น ต้องทำควบคู่ไปกับการสืบสวน โดยการสอบสวนต้องสอบหลายประเด็น ขณะที่การสืบสวนก็มีการตรวจสอบจากกล้องวงจรปิด ซึ่งจะให้ พล.ต.ต.ชยุต ที่รับผิดชอบงานสืบสวน และ พล.ต.ต.ฐิติราช ที่รับผิดชอบงานสืบสวน ได้ชี้แจง

พล.ต.ต.ชยุตกล่าวว่า ในเรื่องงานสอบสวนได้ให้ทาง บก.น.3 ตั้งคณะพนักงานสอบสวน โดยได้เร่งรัดการสอบสวนทั้งพยานในที่เกิดเหตุ พยานที่เกี่ยวข้องในครอบครัวโดยได้ตัดประเด็นที่ไม่เกี่ยวข้องออกไป

พล.ต.ต.ฐิติราชกล่าวว่า คดีนี้คืบหน้าไปมาก ทุกอย่างต้องพิสูจน์ให้ทราบโดยละเอียด เริ่มจากสถานที่เกิดเหตุ ตอนนี้พยายามหาความเชื่อมโยง หาข้อพิรุธ ข้อขัดแย้ง เชื่อว่าจะมีความคืบหน้าต่อไปในเร็ววันนี้ ซึ่งก็อยากให้ทาง กทม. ติดตั้งกล้องซีซีทีวีเยอะๆ เพราะทุกคดีตำรวจจะมีข้อมูลในการติดตามจับกุมได้ง่าย

ถามว่าสาเหตุที่ตัดประเด็นยาเสพติดทิ้งเพราะอะไร พล.ต.ท.คำรณวิทย์กล่าวว่า นายจักรกฤษณ์ไม่เคยนำยาเสพติดมาให้พวกนี้เสพ มีแต่พวกนี้นำยาเสพติดมาให้นายจักรกฤษณ์เสพ และการเสพก็ไม่ได้เสพแค่คนเดียว แต่เสพเป็นกลุ่มของเขา 2-3 คน ประเด็นนี้ ทาง พล.ต.ต.ประยนต์ เดินสุดแล้วจึงกล้าตัดประเด็นในส่วนนี้ออกไป

ถามว่าอีก 3 ประเด็น คือ ขัดแย้งเรื่องพระเครื่อง เรื่องในครอบครัวและขัดแย้งสมาคมยิงปืน ให้น้ำหนักเรื่องอะไร พล.ต.ท.คำรณวิทย์กล่าวว่า ตอนนี้ให้น้ำหนักไปเท่าๆ กัน โดยขอให้ทำงานก่อน วันที่ 25 ตุลาคม เวลา 10.00 น. จะมีการประชุม

ถามว่าคดีนี้ยากตรงไหน พล.ต.ท.คำรณวิทย์กล่าวว่า มันยากทั้งหมด เรื่องการทำงาน เพราะหากง่ายก็คงไม่มานั่งประชุมแบบนี้ มันยากในเรื่องพยาน หลักฐาน ซึ่งวันนั้นเป็นวันหยุด ช่วงเกิดเหตุเป็นช่วงหัวค่ำ รถก็ไม่ติด โดยเอากล้องวงจรปิดมาดูเป็น 100 รอบ ขอให้พยานที่เห็นเหตุการณ์มาให้ปากคำด้วย โดยตนยืนยันว่ามีรางวัลให้ 2 แสนบาท

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook