สุริยะใสเชื่อรบ.ไม่ถอยนิรโทษสุดซอย

สุริยะใสเชื่อรบ.ไม่ถอยนิรโทษสุดซอย

สุริยะใสเชื่อรบ.ไม่ถอยนิรโทษสุดซอย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'สุริยะใส กตะศิลา' เชื่อ รบ. ไม่ถอยนิรโทษสุดซอย จวกแกนนำ นปช. ดราม่าโวยวาย สุดท้ายเงียบกลัวหลุดโผ ครม. เผยนายกฯ แอบหารือ สมช.-กอ.รมน.

นายสุริยะใส กตะศิลา ผู้ประสานงานกลุ่มกรีน กล่าวว่า เชื่อว่า รัฐบาลและพรรคเพื่อไทย ยังคงเดินหน้าร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม ฉบับสุดซอย เพราะการฟอกผิดให้ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร เป็นวาระหลักของรัฐบาลยิ่งลักษณ์ มาตั้งแต่ต้น 

ส่วนกระแสต้านจากคนเสื้อแดงก็แค่พอเป็นพิธี ไม่ได้จริงจังอะไร แกนนำ นปช.บางคน ก็แค่ดราม่าตีโพยตีพาย สุดท้ายก็ต้องหยุด เพราะอาจหลุดโผ ครม.รอบหน้า ที่สำคัญสังคมต้องจับตารัฐบาลอาจฉวยโอกาสสร้างสถานการณ์ความรุนแรง ในช่วงพิจารณากฎหมายวาระ 2 และฉวยโอกาสออกเป็นพระราชกำหนด 

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรี ได้มีการเรียกประชุมสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) และ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายใน (กอ.รมน.) โดยอ้างว่า มีการเตรียมการรับผลกระทบ กรณีคำตัดสินคดีเขาพระวิหาร แต่แท้ที่จริงมีการหารือและเตรียมการกรณีการนิรโทษกรรมทักษิณด้วย

อย่างไรก็ตาม ในส่วนของเครือข่ายองค์กรภาคประชาชน ยังเดินหน้าจัดประชุมแกนนำองค์กรเครือข่ายทั้ง 77 จังหวัด ในวันอาทิตย์ ที่ 27 ตุลาคมนี้ เพื่อกำหนดแผนการเคลื่อนไหวคัดค้านและกำหนดวันดีเดย์


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook