นักท่องเที่ยวเผยเขาพระวิหารควรเป็นของไทย

นักท่องเที่ยวเผยเขาพระวิหารควรเป็นของไทย

นักท่องเที่ยวเผยเขาพระวิหารควรเป็นของไทย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นักท่องเที่ยวรัสเซีย เผย เขาพระวิหารควรเป็นของไทย ขณะที่ทหารไทยติดตั้งลำโพงเครื่องขยายเสียงเพื่อสื่อสารกับเขมร

วันที่ 23 ต.ค. 56 ที่บริเวณผามออีแดง อุทยานแห่งชาติเขาพระวิหาร ในวันนี้ซึ่งเป็นวันปิยะมหาราช ปรากฏว่าได้มีนักท่องเที่ยวชาวไทย และชาวต่างประเทศ พากันไปเที่ยวชมความสวยงามของผามออีแดง และชมภูมิประเทศของเขตกัมพูชา กันอย่างคึกคัก โดยนักท่องเที่ยวส่วนมากบอกว่า อยากมาชมผามออีแดงและส่องกล้องดูเขาปราสาทพระวิหารก่อนที่จะถึงวันที่ 11 พ.ย. 56

 
นายอเล็กซ์ ซันเดอร์ อายุ 35 ปี เป็นชาวเมืองเซนต์ปีเตอร์เบอร์ก ประเทศรัสเซีย กล่าวว่า ตนทำงานอยู่ที่ประเทศสิงคโปร์ และมีภรรยาเป็นคนไทย ตนอยากมาชมความสวยงามของผามออีแดง และอยากชมปราสาทพระวิหาร แต่ว่าเสียดายที่มาครั้งนี้ไม่ได้ชมปราสาทเขาพระวิหารด้วย ซึ่งเห็นว่าตามภูมิประเทศแล้ว ปราสาทพระวิหาร น่าจะเป็นของไทย เพราะทางขึ้นก็อยู่ฝั่งไทย แต่อย่างไรก็ตาม คาดว่า ศาลโลกคงจะตัดสินออกมาเป็นประโยชน์ต่อทั้ง 2 ฝ่าย เพื่อความสงบสุขของประชาชนทั้ง 2 ชาติ

ทางด้าน พ.อ.ธนศักดิ์ มิตรภานนท์ ผู้บังคับการหน่วยเฉพาะกิจที่ 1 กองกำลังสุรนารี ซึ่งคุมกำลังทหารดูแลรักษาอธิปไตยรอบบริเวณเขาพระวิหาร กล่าวว่า ขณะนี้ตนได้การติดตั้งลำโพงเครื่องขยายเสียงตลอดแนวรอบเขาพระวิหารกว่า 10 จุด เพื่อเป็นการสื่อสารกับทหารกัมพูชา หากมีเหตุกระทบกระทั่งกัน หรือว่ามีเหตุปืนลั่นหรือเกิดเหตุอะไรขึ้นมา จะได้ประสานงานแจ้งเป็นภาษากัมพูชา ให้ทางฝ่ายกัมพูชาได้รับทราบ เพื่อเป็นการป้องกันความเข้าใจผิด จะได้ไม่ต้องปะทะกัน ซึ่งเป็นนโยบายของท่าน ผบ.ทบ. ที่ได้สั่งการมา

 

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook