กทม.เตรียมคัดกรองผู้ป่วย-วันเบาหวานโลก

กทม.เตรียมคัดกรองผู้ป่วย-วันเบาหวานโลก

กทม.เตรียมคัดกรองผู้ป่วย-วันเบาหวานโลก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กรุงเทพมหานคร เตรียมรณรงค์ควบคุมดูแล ให้บริการคัดกรองเบาหวาน ที่ศูนย์บริการ สธ. 68 แห่ง เนื่องในวันเบาหวานโลก 11-15 พ.ย.นี้

พญ.วันทนีย์ วัฒนะ ผู้อำนวยการสำนักอนามัย กทม. เป็นประธานแถลงข่าวการจัดกิจกรรมเนื่องในวันเบาหวานโลก ปี 2556 โดยสำนักอนามัย ร่วมกับ สมาคมโรคเบาหวานแห่งประเทศไทยฯ จัดกิจกรรมขึ้นระหว่างวันที่ 11-15 พ.ย. 56 เพื่อรณรงค์ป้องกัน ควบคุมการเจ็บป่วย และดูแลไม่ให้เกิดภาวะโรคแทรกซ้อนในผู้ป่วยเบาหวาน ซึ่งเป็นสาเหตุสำคัญที่จะนำไปสู่การเสียชีวิตหรือทุพพลภาพ โดยมีกิจกรรมน่าสนใจสำคัญต่างๆ อาทิ การให้บริการคัดกรองโรคเบาหวาน ให้คำปรึกษาและคำแนะนำด้านสุขภาพ การจัดแสดงนิทรรศการความรู้เกี่ยวกับโรคเบาหวาน ที่ศูนย์บริการสาธารณสุขทั้ง 68 แห่ง ในวันราชการ เวลา 08.00-12.00 น. กิจกรรมตรวจคัดกรองโรคเบาหวาน ส่งเสริมความรู้ในการป้องกันและรักษาโรคเบาหวาน ที่บิ๊กซีซูเปอร์เซ็นเตอร์ 6 สาขา ประกอบด้วย สาขาราชดำริ สาขาร่มเกล้า สาขารามอินทรา สาขาพระราม 2 และบิ๊กซี เอ็กซ์ตร้า สาขาเพชรเกษม และสาขาอ่อนนุช ทุกวันเสาร์-อาทิตย์ ตลอดเดือน พ.ย. ตั้งแต่เวลา 10.00-18.00 น. และกิจกรรมในชุมชน ซึ่งจะจัดขึ้นในวันที่ 26 ต.ค.56 ตั้งแต่เวลา 08.00-12.00 น. ณ ศูนย์บริการสาธารณสุข 45 ร่มเกล้า เขตลาดกระบัง

ทั้งนี้ พญ.วันทนีย์ กล่าวว่า ปัจจุบันโรคเบาหวานมีสถิติเพิ่มมากขึ้น ในกรุงเทพมหานคร ปี 55 พบผู้ป่วยโรคเบาหวาน จำนวน 64,076 คน และยังมีผู้ที่มีภาวะเสี่ยงอีกเป็นจำนวนมาก


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook