เป็ด อภิชาติ ไม่กลัวตาย! สู้มะเร็งอย่างมีความสุข

เป็ด อภิชาติ ไม่กลัวตาย! สู้มะเร็งอย่างมีความสุข

เป็ด อภิชาติ ไม่กลัวตาย! สู้มะเร็งอย่างมีความสุข
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เป็ด อภิชาติ นรเศรษฐาภรณ์ "โรคมะเร็ง" ไม่ว่าใครก็มักจะรู้สึกว่ามันเป็นสิ่งที่น่ากลัวสำหรับตัวผู้ป่วยเอง หรือคนใกล้ชิด ส่วนมากก็จะมีจิตใจที่ท้อแท้ หดหู่ ที่ต้องเผชิญกับโรคที่ยากแก่การรักษา แต่ก็ไม่ใช่ว่าจะรักษาไม่ได้

รายการที่นี่หมอชิตวันอาทิตย์นี้ พี่ดู๋ สัญญา จะพาผู้ชมไปพบกับแขกรับเชิญ ที่ถือว่าเป็นนักสู้ เพราะว่าเขาสู้กับมะเร็งถึง 2 ครั้งครั้งแรกกับมะเร็งลำไส้ เมื่อ 2 ปีที่แล้ว และก็หายใช้ชีวิตได้ตามปกติแต่มาวันนี้ ปีนี้เชื้อมะเร็งก็ได้กลับมาหาเขาอีกครั้งกับมะเร็งต่อมน้ำเหลืองแต่คนคนนี้ ไม่ยอมแพ้อะไรง่ายๆ ... เขาคือ คุณเป็ด อภิชาติ นรเศรษฐาภรณ์ ช่างแต่งหน้าชื่อดังระดับประเทศที่แม้ว่าจะเป็นคนป่วย แต่วันนี้ก็ไม่หยุดทำงาน และแถมยังบอกว่า " พี่กำลังต่อสู้กับมะเร็งอีกครั้งอย่างมีความสุข"

วันนี้ คุณเป็ด มาเล่าประสบการณ์ชีวิตของตัวเอง ตั้งแต่สาเหตุของการเกิดมะเร็งครั้งแรกของตัวเอง วิธีการรักษาทั้งร่างกายและจิตใจที่ต้องทำควบคู่กันไป จนหายจากการเป็นมะเร็งครั้งแรก และความรู้สึกกับการเป็นมะเร็งครั้งที่สองในตอนนี้ ข้อคิด และ วิธีการดำเนินชีวิตไปพร้อมๆ กับการสู้กับมะเร็งที่อยู่ในร่างกายอย่างไรให้มีความสุข  ซึ่งบางส่วนในการสัมภาษณ์ที่น่าสนใจและหยิบมาให้ลองฟังกัน

"มะเร็งครั้งที่ 2 ให้ความคิดอะไรกับพี่บ้าง กลัวไหม? คือเมื่อก่อนพี่อัตตาสูง เป็นคุณเป็ด ชั้นเป็นคุณเป็ด! แต่ศาสนาสอนพี่ว่า ถ้าพี่ถอดชื่อ อภิชาติ ออกไป เราก็เป็นคน เป็นมนุษย์ เหมือนกับทุกๆคน ทุกอย่างมันเป็นแค่เรื่องสมมติ ตอนนี้พี่ก็จะสงบขึ้น ศาสนาทำให้พี่อยากอยู่ในโลกนี้ต่อ แต่พี่ก็ไม่กลัวตายนะ พี่รอดความตายมาแล้วครั้งนึง พี่เลยไม่กลัว พี่จะตายตอนนี้ พรุ่งนี้ก็ได้

คนเรามีชนะก็มีแพ้ แพ้ก็แค่ตาย ไม่กลัวแล้วเพราะพี่ได้ไปเห็น ไปกิน ไปเที่ยว ถวายงานเจ้านายหลายพระองค์ ทำทุกอย่างแล้ว ความสุขในทุกวันนี้?? มีเรื่องนึงที่ทำให้พี่มีความสุขมาก!!! นั่นก็คือการที่พี่ได้ช็อปปิ้ง ตอนแรกเราก็มานึกค้านกับตัวเองว่า ของพวกนี้ตายไปแล้วเราเอาไปได้ไหม แต่สุดท้าย มันก็เป็นการสร้างความสุขให้กับตัวเราเองโดยที่ไม่ได้เดือดร้อนใคร และมันก็ทำให้พี่มีความสุข ของนี่เต็มห้องพี่เละเทะไปหมด เวลาจะเดินเข้าห้องทีต้องเดินตะแคงๆเข้าไป ใครมาจัดมาเก็บก็ไม่ได้ มันเยอะน่ากลัวมาก ( หัวเราะ )

และอีกอย่างที่สำคัญ ถ้าพี่ยังไม่ตาย พี่ก็อยากจะเป็นผู้สืบทอดศาสนา โดยเป็นสะพานทำคนหยาบให้หยาบน้อยลงเพื่อส่งต่อไปให้คนขั้นสูงกว่าเราได้สอนเขาต่อ (ปัจจุบันคุณเป็ด เป็นจิตอาสา บรรยายเรื่องของ ชาติ ศาสน์ กษัตริย์ ที่ปากช่อง ในโครงการค่ายธรรมะ "อภิชาตบุตร" ของครูลิลลี่)

ทุกวันนี้สวดมนต์ไหว้พระไม่เคยอธิษฐานขอให้มีสุขภาพแข็งแรงเลย ไม่กระเสือกกระสนทำบุญนั่นนี่ เพราะการขอคือการผูกมัด พี่เรียนรู้ที่จะเป็นผู้ให้ดีกว่า มีความสุขกว่า และพี่ก็เตรียมตัวตายทุกวัน คิดถึงแต่สิ่งดีๆ มีพระเจ้าเป็นเครื่องนำพาเราไปสู้ภพภูมิที่ดี ความสุขในทุกวันนี้อีกอย่างก็คือกำลังใจจากคนรอบข้าง แค่เท่านี้พี่ก็มีความสุขมากๆแล้ว"

ติดตามชมและเป็นกำลังให้ คุณเป็ด อภิชาติ นรเศรษฐาภรณ์ ได้ในรายการ "ที่นี่หมอชิต" คืนวันอาทิตย์ที่ 27 ตุลาคมนี่ ทางช่อง7

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ เป็ด อภิชาติ ไม่กลัวตาย! สู้มะเร็งอย่างมีความสุข

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook