สั่งไขตู้เซฟ "เอ็กซ์" ตัดประเด็นพระเครื่องทิ้ง

สั่งไขตู้เซฟ "เอ็กซ์" ตัดประเด็นพระเครื่องทิ้ง

สั่งไขตู้เซฟ "เอ็กซ์" ตัดประเด็นพระเครื่องทิ้ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(25 ต.ค.) เมื่อวันที่ 24 ตุลาคม ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผบช.น. พล.ต.ต.ฐิติราช หนองหารพิทักษ์ รอง ผบช.น. พล.ต.ต.จิตติ รอดบางยาง รอง ผบช.น. เชิญเซียนพระในวงการพระเครื่องจากศูนย์พระเครื่อง เช่น ที่ท่าพระจันทร์ ห้างพันธุ์ทิพย์ และที่ จ.นครปฐม จำนวนเกือบ 10 คน ที่เคยมีการเช่า-ขายพระเครื่องกับนายจักรกฤษณ์ รวมทั้ง นายสุนทร บุญญะทวีวัฒน์ หรือ "อ๊อด นครปฐม" เซียนพระเครื่องที่นายจักรกฤษณ์มีความสนิทสนมมากที่สุดมาสอบถามหารายละเอียดกันตลอดทั้งวัน เพื่อหาเบาะแสประเด็นในการสังหารอดีตนักแม่นปืนทีมชาติ

พล.ต.ท.คำรณวิทย์กล่าวว่า ขณะนี้กำลังให้ชุดสืบสวนทุกหน่วยเร่งสืบสวนหาเบาะแสคนร้าย ส่วนประเด็นเรื่องพระเครื่องนั้นก็เชิญเซียนพระใหญ่รายคนมาให้ข้อมูลต่างๆ แต่ก็ยังไม่ได้ประเด็นนี้ทิ้งไป โดยจะพยายามหาข่าวให้ได้ว่า นายจักรกฤษณ์มีความขัดแย้งกับใครหรือไม่ หลังจากที่ประกันตัวแล้วไปอยู่ที่ จ.นครปฐม เกือบเดือน นายจักรกฤษณ์คลุกคลีอยู่ในวงการพระเครื่องเช่าพระและปล่อยพระแล้วก็มีการนำเงินมาแบ่งกันกับบรรดาเซียนพระ ตนจึงเชิญมาสอบถามเพื่อหาจุดว่า มีเรื่องขัดแย้งกันเกี่ยวกับส่วนแบ่ง ราคาพระ และพระปลอมหรือไม่ ขณะที่อยู่ใน จ.นครปฐม จากการสอบถามก็ไม่มีประเด็นดังกล่าว และยังไม่พบว่าจะมีการนำพาไปสู่การสังหารนายจักรกฤษณ์ ซึ่งก็มีแนวโน้มน่าจะตัดประเด็นเรื่องพระเครื่องทิ้งไป

"วันนี้มีการเปิดตู้เซฟที่ธนาคารโดยทาง พญ.นิธิวดี ภู่เจริญยศ ภรรยาของนายจักรกฤษณ์ ก็ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี ซึ่งในตู้เซฟก็มีแต่พระเครื่องเท่านั้น โดยมีการสอบถามเกี่ยวกับพระเครื่องว่า องค์ไหนได้มาอย่างไรทราบว่าก็มีการเช่ามาไม่น่าจะมีการขัดแย้งในเรื่องนี้ โดยจะมีการสรุปประเด็นนี้กับชุดสืบสวนอีกครั้ง ส่วนเรื่องความขัดแย้งในครอบครัวก็กำลังสืบสวนอยู่คงต้องรอให้ฌาปนกิจศพก่อนแล้วจะเชิญญาติพี่น้องทั้งหมดในครอบครัว รวมทั้งคนใช้มาสอบปากคำให้ชัดเจนอีกครั้ง" พล.ต.ท.คำรณวิทย์กล่าว

กรณีที่มีการโยงถึงนายตำรวจยศ พ.ต.ท.คนหนึ่ง ที่ตั้งข้อสงสัยอาจมีส่วนเกี่ยวข้องเพราะเคยช่วยเหลือพา พญ.นิธิวดี ภู่เจริญยศ และนางบุญคิด พณิชย์ผาติกรรม ภรรยาและแม่ แจ้งความดำเนินคดีนายจักรกฤษณ์ ที่ สน.มีนบุรี นั้น พล.ต.ท.คำรณวิทย์กล่าวว่า มีการเรียกมาพบแล้ว ทาง พญ.นิธิวดีและญาติพี่น้องก็ไม่ได้ติดใจเพราะว่า พ.ต.ท.ดังกล่าวก็พยายามช่วยเรื่องการประกันตัว

ส่วนด้านการสืบสวนติดตามมือปืน พล.ต.ท.คำรณวิทย์กล่าวด้วยว่า จากการตรวจสอบทราบว่ามือปืนที่ก่อเหตุไม่ได้มาดักรออยู่ที่บริเวณหน้าบ้านของนายจักรกฤษณ์ ขณะนี้ให้ฝ่ายสืบสวนตรวจสอบอย่างละเอียด โดยวันที่ 25 ตุลาคม เวลา 10.00 น. จะมีการประชุมชุดสืบสวนเพื่อรายงานความคืบหน้ากรณีดังกล่าว และสรุปผลการจะตัดประเด็นเรื่องพระหรือไม่

ถามว่า ประเด็นเรื่องความขัดแย้งในครอบครัวให้น้ำหนักมากที่สุดใช่หรือไม่ พล.ต.ท.คำรณวิทย์กล่าวว่า ตอนนี้ยังเหมือนกับประเด็นอื่นๆ ต้องขอข้อมูลก่อนเพราะมีหลายอย่างประกอบกัน อย่างเช่น ประเด็นชู้สาวก็มีข้อมูลเข้ามาเหมือนกัน โดยหลังจากที่มีการประชุมความคืบหน้าคดีแล้วน่าจะตัดประเด็นบางอย่างไปได้

ขณะที่นายสุนทร บุญญะทวีวัฒน์ หรือ "อ๊อด นครปฐม" เซียนพระชื่อดัง ที่นายจักรกฤษณ์ เดินทางไปพักอยู่ด้วยก่อนที่จะถูกสังหารเสียชีวิต เปิดเผยว่า วันนี้เดินทางมาให้ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการซื้อขายพระเครื่องของจักรกฤษณ์ พร้อมทั้งมายืนยันว่าในวงการพระเครื่องไม่มีความรุนแรงถึงขนาดต้องสังหารกัน ปมความขัดแย้งเรื่องพระเครื่องไม่ใช่สาเหตุที่ทำให้จักรกฤษณ์ถูกสังหารแน่นอน เนื่องจากมีการพิสูจน์ทราบเรียบร้อยแล้ว โดยพระเครื่องที่จักรกฤษณ์นำไปขายนั้น ได้รับการยืนยันจากเซียนพระหลายคนแล้วว่าไม่ใช่พระปลอม อีกทั้งบุคคลที่ซื้อพระจากนายจักรกฤษณ์ก็มาแสดงตัวและให้ข้อมูลแล้ว ปมความขัดแย้งเรื่องพระเครื่องน่าจะเป็นการเบี่ยงเบนประเด็นให้เกิดความสับสนในการสืบสวนหาตัวคนร้าย

นายสุนทรกล่าวอีกว่า หลังจากที่นายจักรกฤษณ์ออกจากเรือนจำก็เดินทางไปพักอยู่กับตนทันที และระบายความในใจเกี่ยวกับปัญหาส่วนตัวให้ฟัง โดยพูดถึงความปลอดภัยของตัวเองและหวาดระแวงจากคนใกล้ชิดที่ทำให้ติดคุก หลังจากที่ได้รับการประกันตัวจักรกฤษณ์ต้องใช้ชีวิตอย่างระมัดระวังแทบทุกฝีก้าว ทุกครั้งที่เดินทางไปไหนมาไหนใน จ.นครปฐม จะใช้รถยนต์ของตนและคนรอบข้างตลอด ไม่ใช่รถของตัวเอง หากไปนอกพื้นที่ จ.นครปฐม ก็จะมีคนติดตามไปด้วย ระหว่างที่อยู่บ้านตน จักรกฤษณ์ก็ติดต่อกับครอบครัวตลอด เคยได้ยินนายจักรกฤษณ์ทะเลาะญาติ แต่ไม่ทราบว่ามีปัญหากับใครอีกหรือไม่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook