ทักษิณ ปัดสั่งส.ส. โหวตหนุนนิรโทษสุดซอยย้ำฟังคิดต่าง

ทักษิณ ปัดสั่งส.ส. โหวตหนุนนิรโทษสุดซอยย้ำฟังคิดต่าง

ทักษิณ ปัดสั่งส.ส. โหวตหนุนนิรโทษสุดซอยย้ำฟังคิดต่าง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อดีตนายกรัฐมนตรี 'พ.ต.ท.ทักษิณ' ปัดสั่ง ส.ส.โหวตหนุน ร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม สุดซอย ย้ำ ฟังความคิดเห็นต่างของทุกฝ่าย อยากให้ประเทศปรองดอง

นายนพดล ปัทมะ ที่ปรึกษากฎหมาย พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้ออกมาปฏิเสธกรณีมีข่าวว่าพ.ต.ท.ทักษิณ ระบุว่า มีคนที่คัดค้านการนิรโทษเพียง 10,000 คน ว่า จากการตรวจสอบข่าวกับ พ.ต.ท.ทักษิณ ขอปฏิเสธว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ไม่ได้พูดเช่นนั้น ท่านรับฟังและเคารพความเห็นแตกต่างของทุกฝ่าย เพราะมุมมองทางการเมืองในสังคมประชาธิปไตยย่อมมองแตกต่างกันได้ แต่อยากให้บ้านเมืองเดินหน้า มีประชาธิปไตยที่แท้จริง และประเทศเกิดความปรองดอง นั่นคือหลักการที่สำคัญ 

ส่วนการที่ ส.ส.พรรคเพื่อไทย จะโหวตไปในทิศทางใด ก็เป็นเรื่องของพรรค และที่ประชุม ส.ส. พรรคเพื่อไทย ที่จะเป็นคนพิจารณา ซึ่งโดยปกติ พรรคจะรับฟังความเห็นของ ส.ส. และมีแนวทางการลงมติในประเด็นปัญหาสำคัญของบ้านเมืองอยู่แล้ว ไม่ใช่เรื่องที่ พ.ต.ท.ทักษิณ จะไปสั่งการได้ 

 

'ก่อแก้ว'ยันโหวตสวนไม่เอากมธ.เสียงข้างมาก

นายก่อแก้ว พิกุลทอง ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ในฐานะแกนนำคนเสื้อแดง กล่าวว่า ขณะนี้ยังไม่ได้รับการยืนยันจากผู้ใหญ่ในพรรคเพื่อไทย ว่า สามารถโหวตไม่รับร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม ที่กรรมาธิการเสียงข้างมาก ได้มีการแก้ไขนิรโทษกรรมแบบยกเข่งได้ แต่ส่วนตัว และ ส.ส. แกนนำ นปช. อื่น ๆ จะโหวตไม่รับร่างดังกล่าว เพราะเป็นผู้มีส่วนได้เสีย หากโหวตสนับสนุน อาจเข้าข่ายขัดกันแห่งผลประโยชน์ ซึ่งผิดรัฐธรรมนูญ โดยในการประชุมพรรคสัปดาห์หน้าจะมีการหารือเรื่องนี้ ซึ่งแกนนำ นปช. จะซักกถามรายละเอียด และแสดงจุดยืนต่อไป




ข่าวที่เกี่ยวข้อง : วรชัยปัดหนุนนิรโทษสุดซอยโต้แตกแดงไร้ใบสั่ง

http://www.innnews.co.th/shownews/show?newscode=489600




แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook