ตร.ชี้ประชาทราบคำพิพากษาศาล ปค.แล้ว

ตร.ชี้ประชาทราบคำพิพากษาศาล ปค.แล้ว

ตร.ชี้ประชาทราบคำพิพากษาศาล ปค.แล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รองโฆษก ตร. เผย ผลการประชุม ก.ตร. 'พล.ต.อ.ประชา' รับทราบคำพิพากษาศาล ปค.สูงสุด กรณีแต่งตั้งคณะทำงานแล้ว ขณะเรื่องร้องทุกข์ รองแพทย์ใหญ่ รพ.ตร. ไม่สามารถรับได้

พ.ต.อ.อนุชา รมยะนันทน์ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยผลการประชุมคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.) ครั้งที่ 11/2556 โดยมี พล.ต.อ.ประชา พรหมนอก รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธาน ซึ่งเป็นการรายงานให้ ก.ตร. รับทราบคำพิพากษาของศาลปกครองสูงสุด ในกรณีของ พลต.อ.ชลอ ชูวงษ์ และ พล.ต.อ.วัชรพล ประสารราชกิจ โดยทาง สตช. ได้มีการแต่งตั้งคณะทำงานเพื่อดำเนินการให้เป็นไปตามคำสั่งของศาล ซึ่งขณะนี้ มีการประชุมไปแล้ว 3 ครั้ง และจะรายงานความคืบหน้าต่อ ก.ตร. ต่อไป

เรื่องการร้องทุกข์ของ พล.ต.ต.ณรงค์ศักดิ์ เสาวคนธ์ รองนายแพทย์ใหญ่ โรงพยาบาลตำรวจ ที่ร้องทุกข์กรณีไม่ได้รับการเลื่อนตำแหน่งเป็น ผช.ผบ.ตร. ทางอนุ ร้องทุกข์ได้พิจารณาแล้วว่า การร้องทุกข์ตามกฎหมายที่จะพิจารณาได้ จะต้องเป็นการร้องทุกข์การดำเนินการของผู้บังคับบัญชา แต่รองแพทย์ใหญ่ ได้ร้องทุกข์ต่อคณะกรรมการคัดเลือก ในทางข้อกฎหมายจึงไม่สามารถรับคำร้องทุกข์ได้ ซึ่งทาง ก.ตร. พิจารณาแล้ว เห็นชอบตามอนุร้องทุกข์ คือไม่สามารถรับได้ เพราะเป็นไปตามข้อกฎหมาย

นอกจากนี้ ยังมีการพิจารณาปรับตำแหน่งนายเวร และผู้ช่วยนายเวรของผู้บัญชาระดับ สตช. โดยมีการนำเสนอผลการดำเนินการของ สตช. ที่ผ่านการพิจารณาของอนุกรรมการข้าราชการตำรวจ เกี่ยวกับการบริหารทรัพยากรบุคคล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook