ปรับหนุ่มนศ.ใช้ขยายเสียงจอดลานลานพระรูป

ปรับหนุ่มนศ.ใช้ขยายเสียงจอดลานลานพระรูป

ปรับหนุ่มนศ.ใช้ขยายเสียงจอดลานลานพระรูป
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตร.ดุสิต ปรับหนุ่ม นศ. ใช้รถขยายเสียงจอดปราศัยลานพระรูป แกนนำ ชี้ จ้างมาเพื่อเดินทางยื่นหนังสือ ศธ. ร้องระบบมหาวิทยาลัย

เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา ตำรวจ สน.ดุสิต รับแจ้งมีรถยนต์กระบะ ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นไฮลักซ์ วีโก้ สีบรอนซ์ทอง ทะเบียน ถน 8286 กรุงเทพมหานคร ดัดแปลงเป็นรถขยายเสียง จอดปราศรัยบริเวณลานพระบรมรูปทรงม้า ซึ่งเป็นกลุ่มแกนนำนักศึกษามหาวิทยาลัย ได้ว่าจ้างรถกระบะคันดังกล่าว เพื่อเดินทางไปยื่นหนังสือเรียกร้องเรื่องระบบภายในของมหาวิทยาลัย โดยจะนำไปยื่นที่กระทรวงศึกษาธิการ

นายจักรพล พลละออ อายุ 21 ปี นักศึกษาชั้นปีที่ 2 ของมหาวิทยาลัยแห่งหนึ่ง กล่าวว่า ตนเองได้นัดกับแกนนำของมหาวิทยาลัยต่างๆ บริเวณมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์ เพื่อขึ้นรถปราศรัย และเดินทางเข้ายื่นหนังสือที่กระทรวงศึกษาธิการ โดยระหว่างทางที่จะไปกระทรวงนั้น ได้เปิดปราศรัยเกี่ยวกับการปฏิรูปการศึกษา และขับมาจอดบริเวณลานพระบรมรูปทรงม้า ต่อมามีเจ้าหน้าที่บริเวณใกล้เคียง เดินมาบอกให้งดใช้เสียงปราศรัย เนื่องจากอยู่ในเขตพระราชฐาน จึงเข้าไปพูดคุยว่า ขอเวลาถึง 13.00 น. ก่อนที่ตำรวจ สน.ดุสิต จะมาตรวจสอบ พร้อมทั้งเชิญคนขับกับนักศึกษาไปยัง สน.ดุสิต

เบื้องต้น ตำรวจแจ้งข้อหา ผิด พ.ร.บ.ควบคุมการโฆษณาโดยใช้เครื่องขยายเสียงในที่สาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต เพื่อทำการปรับเงิน 200 บาท ก่อนที่จะปล่อยตัวคนขับรถกระบะคันดังกล่าวไป


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook