รถตู้ป้ายดำภูเก็ต โวย ตำรวจจับบ่อย

รถตู้ป้ายดำภูเก็ต โวย ตำรวจจับบ่อย

รถตู้ป้ายดำภูเก็ต โวย ตำรวจจับบ่อย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กลุ่มผู้ประกอบการรถตู้ป้ายดำ ภูเก็ต ร้องผู้ว่าฯ หลังถูกตำรวจจับกุมบ่อยครั้ง ด้านขนส่ง เตรียมขึ้นทะเบียนเป็นรถตู้ป้ายเหลือง

ที่ศาลากลางจังหวัดภูเก็ต กลุ่มผู้ประกอบการรถตู้จังหวัดภูเก็ต ประมาณ 100 คน นำโดย นายวิรัตน์ จอง ตัวแทนจากผู้ประกอบการรถตู้จังหวัดภูเก็ต รวมตัวกันเดินทางมายื่นหนังสือร้องเรียนต่อ นายจำเริญ ทิพญพงศ์ธาดา รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เพื่อเรียกร้องให้แก้ปัญหาความเดือดร้อนของผู้ประกอบการรถตู้ป้ายดำ ได้รับความเดือดร้อน เนื่องจากถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจ จับกุมอย่างต่อเนื่อง ในอัตราครั้งละ 2,000-20,000 บาท โดยผู้ประกอบการรถตู้เหล่านี้ เป็นผู้ประการที่ให้บริการรับ-ส่งนักท่องเที่ยว ตามใบงานของโรงแรม และบริษัทนำเที่ยวต่าง ๆ เช่น รับจากโรงแรมไปส่งที่ท่าเทียบเรือ หรือจุดอื่น ๆ แล้วแต่ใบงานที่รับมา

อย่างไรก็ตาม หลังจากการยื่นหนังสือ ตัวแทนผู้ประกอบการ ได้ร่วมหารือกับ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต และหน่วยงานราชการเกี่ยวข้อง จากการประชุม ทางสำนักงานขนส่งจังหวัดภูเก็ต จะอำนวยความสะดวกในการจดทะเบียนรถตู้ดังกล่าวให้เป็นรถตู้ป้ายเหลืองให้เสร็จโดยเร็ว และในระหว่างการดำเนินการทางสำนักงานขนส่ง จะเปิดให้ผู้ประกอบการขึ้นทะเบียน แจ้งความประสงค์ในการจดทะเบียนรถตู้ป้ายดำ เป็นรถตู้ป้ายเหลือง ซึ่งจะให้เวลาแจ้งความประสงค์ถึงสิ้นเดือน ธ.ค. 2556 ซึ่งรถที่แจ้งความประสงค์แล้ว สำนักงานขนส่ง จะออกหนังสือรับรองให้สามารถวิ่งได้ โดยจะประสานไปยังตำรวจในการยกเว้นการจับกุม



แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook