ตร. สั่งลดธงครึ่งเสา ชี้ ปิดผับ 15 วัน

ตร. สั่งลดธงครึ่งเสา ชี้ ปิดผับ 15 วัน

ตร. สั่งลดธงครึ่งเสา ชี้ ปิดผับ 15 วัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โฆษก ตร. เผย ผบ.ตร. สั่งการ ตร.ทั่วประเทศ ลดธงครึ่งเสา แต่งกายไว้ทุกข์ 25 ต.ค. - 8 พ.ย. ระบุ ขอความร่วมมือสถานบันเทิง ร่วมถวายอาลัยแด่ สมเด็จพระสังฆราช หลังจากนั้น เปิดบริการปกติ

พล.ต.ต. ปิยะ อุทาโย โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยกรณีที่ พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผบ.ตร. มีวิทยุสั่งการด่วนกรณี สมเด็จพระญาณสังวร สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก ได้สิ้นพระชนม์ เมื่อช่วงค่ำของวันที่ 24 ต.ค. ว่า ผบ.ตร. ได้สั่งการให้ตำรวจทั่วประเทศลดธงครึ่งเสา เป็นเวลา 3 วัน ตั้งแต่วันที่ 25 - 27 ต.ค. และให้แต่งกายไว้ทุกข์เป็นเวลา 15 วัน ตั้งแต่วันที่ 25 ต.ค. - 8 พ.ย. และอธิษฐานถวายพระพร ตามที่สำนักเลขานุการสมเด็จพระสังฆราช ได้เผยแพร่ไว้ ส่วนกรณีขอความร่วมมือผู้ประกอบการสถานบริการ สถานบันเทิงให้งดเว้นการละเล่น การแสดงบันเทิง และให้ร่วมถวายอาลัยแด่สมเด็จพระสังฆราช นั้น เป็นสั่งการให้ตำรวจช่วยประชาสัมพันธ์เชิงขอความร่วมมือทำบุญ ไม่ได้มีการสั่งให้ปิดสถานบริการ หรือสถานบันเทิง หรือมีข้อสั่งห้ามให้ดื่มสุราในช่วงระยะเวลาดังกล่าวแต่อย่างใด เนื่องจากไม่ใช่อำนาจของตำรวจ เป็นของเจ้าพนักงานฝ่ายปกครองที่ดูแลพื้นที่นั้น ๆ 

อย่างไรก็ตาม ข้อสั่งการดังกล่าว ผบ.ตร. ได้สั่งการให้ตำรวจทั่วประเทศที่เป็นหน่วยงานในสำงานตำรวจแห่งชาติ ช่วยประชาสัมพันธ์ ขอความร่วมมือจากผู้ประกอบการสถานบันเทิง ช่วยกันไว้ทุกข์ และระลึกถึง เพื่อทำบุญอุทิศส่วนกุศลช่วงเวลาดังกล่าวเท่านั้น ทั้งนี้ สถานบริการ ก็ยังคงเปิดทำการได้ตามปกติ เปิด-ปิดตามเวลาที่กฎหมายกำหนด รวมถึงการจัดกิจกรรมต่าง ๆ ได้ต่อไป


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook