กิ๊กส์เชื่อยานาไซก้าวถึงระดับโลก

กิ๊กส์เชื่อยานาไซก้าวถึงระดับโลก

กิ๊กส์เชื่อยานาไซก้าวถึงระดับโลก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ฟุตบอล : ตามรอยเท้ากันเลย! ไรอัน กิ๊กส์ หนุน ยานาไซ จะเป็นแข้งระดับท็อปของ "ปีศาจแดง" ได้อย่างแน่นอน แต่แนะว่าอย่าเพิ่งไปสอนอะไรมากมาย ปล่อยให้นักเตะเรียนรู้ด้วยตัวเองแบบเขาก็พอ

ไรอัน กิ๊กส์ มิดฟิลด์จอมเก๋าของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยักษ์ใหญ่แห่งเวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เชื่อว่า อัดนาน ยานาไซ ปีกดาวรุ่งมาแรงของทีม จะก้าวขึ้นมาเป็นนักเตะระดับแนวหน้าได้อย่างแน่นอน แต่ก็ได้เตือนพวกรุ่นพี่ในสังกัดว่าไม่ควรไปสอนหรือแนะนำอะไรให้มากเกินไป มองว่าแค่ดูแข้งรายนี้เติบโตในแบบของตัวเองก็พอ เหมือนที่เขาเป็นเมื่อ 20 กว่าปีก่อน

ดาวเตะวัย 39 ปีที่ปัจจุบันรับงานโค้ชในถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ไปพร้อมกัน กล่าวถึงดาวรุ่งที่อ่อนกว่าเขาถึง 20 ปีผู้นี้ว่า "อัดนาน ทำผลงานได้โอเค สำหรับตอนนี้ มีการแนะนำต่างๆ เข้ามาในสิ่งที่ผิดพลาดสำหรับเขา นักเตะดาวรุ่งนั้นมีฟอร์มการเล่นที่ยังไม่คงที่ ซึ่งเป็นเรื่องที่แน่นอน แต่คุณเพียงแค่ปล่อยให้เขาทำในสิ่งที่เขาคิดว่าสนุกกับมัน เพราะทุกๆ คนก็มีความสุขเมื่อเห็นเขาเติบโต และเห็นในสิ่งที่เขาทำมาเมื่อ 2 เกมก่อนหน้า"

"สิ่งที่ผมบอกมันคือการที่ผมได้รับมันมาสมัยผมเป็นนักเตะเยาวชนและทีมสำรอง นั่นเป็นเหตุผลที่ทำให้ผมได้เป็นตัวจริง ถ้าจะให้มันเป็นธรรม อัดนาน เป็นเด็กที่ยอดเยี่ยม เขาต้องการเรียนรู้ เขาต้องการที่จะทำให้ดีขึ้น และต้องการเก่งขึ้น การได้ดูเขาเป็นสิ่งที่เยี่ยม เขามีความสามารถ ผมมีความกังวลนิดหน่อยว่าเขาจะไปในทิศทางที่ถูกต้องหรือเปล่า เราเห็นความสามารถที่เติบโตขึ้น อนาคตที่ก้าวหน้าของเขานั้นพวกเราต้องช่วยเขา"

"เขามีความสุขเมื่ออยู่กับเพื่อนๆ เขามีความสุขที่ได้เรียนรู้และซ้อมกับทีมตัวจริง เหมือนกับสมัยที่ผมอายุเท่าเขา มันเป็นอะไรที่เยี่ยมสำหรับนักเตะคนอื่นที่ได้เห็นอะไรแบบนั้น" กิ๊กส์ ร่ายยาว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook