กทม.เปิดกิจกรรมวันเบาหวานโลกเขตลาดกระบัง

กทม.เปิดกิจกรรมวันเบาหวานโลกเขตลาดกระบัง

กทม.เปิดกิจกรรมวันเบาหวานโลกเขตลาดกระบัง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รองปลัดกรุงเทพมหานคร เป็นประธานเปิดกิจกรรมเนื่องในวันเบาหวานโลก เขตลาดกระบัง

นายพีระพงษ์ สายเชื้อ รองปลัดกรุงเทพมหานคร เป็นประธานเปิดกิจกรรมเนื่องในวันเบาหวานโลก ปี 2556 ณ ศูนย์บริการสาธารณสุข 45 ร่มเกล้า เพื่อรณรงค์ป้องกัน ควบคุมการเจ็บป่วย และดูแลไม่ให้เกิดภาวะโรคแทรกซ้อนในผู้ป่วยเบาหวาน ซึ่งเป็นสาเหตุสำคัญที่จะนำไปสู่การเสียชีวิตหรือทุพพลภาพ เพื่อให้ผู้ป่วยเบาหวาน และญาติมีความเข้าใจในการดูแลผู้ป่วยอย่างถูกต้อง รวมทั้งป้องกันและควบคุมไม่ให้เกิดภาวะแทรกซ้อนซึ่งเป็นสาเหตุสำคัญที่จะทำให้ผู้ป่วยเสียชีวิตหรือทุพพลภาพ และส่งเสริมให้ประชาชนทั่วไปตระหนักถึงความสำคัญในการดูแลสุขภาพป้องกันโรคเบาหวาน

ทั้งนี้ กิจกรรมภายในงานจะมีทั้งสิ้น 6 สถานี ประกอบด้วย สถานที่ 1 ชั่งน้ำหนัก วัดรอบเอว คำนวณดัชนีมวลกาย วัดความดันโลหิต เจาะเลือดเพื่อวัดระดับน้ำตาลในเลือด สถานีที่ 2 ทีมแพทย์และพยาบาลจากสมาคมโรคเบาหวานแห่งประเทศไทยอธิบายผลการตรวจ ให้คำปรึกษา และให้ความรู้ สถานีที่ 3 ตรวจตา ไต เท้า และสอนการตรวจเท้าด้วยตนเอง สถานีที่ 4 ให้คำแนะนำ สาธิตเรื่องโภชนาการ สถานีที่ 5 ให้คำแนะนำ สาธิต ฝึกปฏิบัติเรื่องการออกกำลังกาย และสถานีที่ 6 จัดกลุ่มให้ความรู้เรื่องโรคเบาหวาน

นอกจากนี้ ประชาชนผู้สนใจยังสามารถร่วมกิจกรรมตรวจคัดกรองโรคเบาหวานได้ที่บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ 6 สาขา ได้แก่ สาขาราชดำริ สาขาร่มเกล้า สาขารามอินทรา สาขาพระราม 2 และบิ๊กซีเอ็กซ์ตร้า สาขาเพชรเกษม และอ่อนนุช


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook