ม็อบยางย้ายจุดชุมนุมยันไม่ปิดถนน

ม็อบยางย้ายจุดชุมนุมยันไม่ปิดถนน

ม็อบยางย้ายจุดชุมนุมยันไม่ปิดถนน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เกษตรกรสวนยางพาราและปาล์มน้ำมัน 16 จังหวัดใต้ ยกพลปิดถนนเพชรเกษม ทั้งขาขึ้นและขาล่อง บริเวณบ้านศรีนคร จ.ประจวบคีรีขันธ์ จี้ กิโลกรัมละ 100 บาท

ที่บริเวณแยกธรรมรัตน์ อ.บางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์ กลุ่มเกษตรกรสวนยางพาราและปาล์มน้ำมัน 14 จังหวัดภาคใต้ รวมทั้ง จ.เพชรบุรี และประจวบคีรีขันธ์ กว่า 3,000 คน เดินทางร่วมชุมนุมกันอย่างคึกคัก โดยมีการจัดตั้งเครื่องขยายเสียงและเวทีปราศรัย เพื่อปักหลักรอคำตอบจากรัฐบาล ถึงข้อเรียกร้องเกี่ยวกับการแก้ไขปัญหาราคายางพาราและปาล์มน้ำมัน ทั้งนี้กลุ่มเกษตรกรต้องการให้รัฐบาลแทรกแซงราคายางพาราแผ่นดิบชั้น 3 ในกิโลกรัมละไม่ต่ำกว่า 100 บาท และปาล์มน้ำมันกิโลกรัมละ 6 บาท ซึ่งจะรอคำตอบจากรัฐบาลถึงเย็นพรุ่งนี้ ถ้าหากไม่มีคำตอบจากรัฐบาล กลุ่มผู้ชุมนุมจะขอมติจากตัวแทนทั้ง 16 จังหวัด เพื่อยกระดับการชุมนุมต่อไป 


ม็อบยาง16จ.ใต้4พันปักหลักริมถ.เพชรเกษม

กลุ่มเกษตรกรสวนยางพาราและปาล์มน้ำมัน ทั้ง 16 จังหวัด ประมาณ 4,000 คน ย้ายจุดชุมนุมจากแยกธรรมรัตน์ อ.บางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ลงไปทางทิศใต้ประมาณ 2 กิโลเมตร ซึ่งยังอยู่ในเขตบ้านธรรมรัตน์ ซึ่งทางด้าน นายทศพล ขวัญรอด ผู้ประสานงาน กล่าวยืนยันว่า ในการชุมนุมครั้งนี้เป็นการรอคำตอบจากรัฐบาลว่าจะช่วยเหลือหรือไม่ และจะไม่มีการปิดถนนเพชรเกษม อย่างแน่นอน คาดว่าในคืนนี้จะมีเกษตรกรเดินทางสมทบจนถึง 10,000 คน

ทั้งนี้ การชุมนุมของกลุ่มเกษตรกรสวนยางพาราและปาล์มน้ำมัน ยังไม่มีเจ้าหน้าที่ตำรวจหรือตัวแทนของรัฐบาลเข้าเจรจาแต่อย่างใด มีเพียงเจ้าหน้าที่ตำรวจเพียงไม่กี่นาย เข้าสังเกตการณ์เท่านั้น


ม็อบยางปิดถ.เพชรเกษมประจวบฯขาขึ้นขาล่อง

พ.ต.อ.ทินกร ไพนุพงศ์ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูรบางสะพานน้อย จ.ประจวบคีรีขันธ์ เปิดเผยกับ สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น.ว่า ขณะนี้กลุ่มเกษตรกรสวนยางพาราและปาล์มน้ำมัน ทั้ง 16 จังหวัด ได้ทำการปิดถนนเพชรเกษมทั้งขาขึ้นและขาล่อง บริเวณบ้านศรีนคร ต.ช้างแรก อ.บางสะพานน้อย ทำให้รถไม่สามารถสัญจรผ่านไปมาได้ ซึ่งผู้ใช้รถใช้ถนนต้องใช้ถนนเลียบชายทะเลเท่านั้น

ทั้งนี้ กลุ่มผู้ชุมนุมได้ตั้งเวทีปราศรัยกล่าวโจมตีการทำงานของรัฐบาล และย้ำข้อเรียกร้องเดิมคือ ขอราคายางพาราแผ่นดิบชั้น 3 กิโลกรัมละไม่ต่ำกว่า 100 บาท และปาล์มน้ำมัน กิโลกรัมละ 6 บาท




แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook